ตร.แจ้งจับผู้ก่อเหตุปาวัตถุเสียงดังใส่ตำรวจบริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์

สังคม
20 พ.ย. 56
14:28
50
Logo Thai PBS
ตร.แจ้งจับผู้ก่อเหตุปาวัตถุเสียงดังใส่ตำรวจบริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์

เจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งจับกุมผู้ก่อเหตุปาวัตถุที่มีเสียงดังคล้ายระเบิดใส่บริเวณแนวแบร์ริเออร์ ของเจ้าหน้าที่ตำรวจทำบริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ให้ตำรวจได้รับบาดเจ็บ 1 นาย ด้านกลุ่ม คปท.ระบุจะไม่มีการปกป้องคนผิด และจะปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมาย

เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบเหตุปาวัตถุที่มีเสียดังคล้ายกับระเบิดเข้าในบริเวณแนวแบร์ริเออร์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่สะพานมัฆวานรังสรรค์ เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา จนส่งผลให้ จ.ส.ต.กฤษณะ มังคลา ผู้บังคับหมู่งานปราบปรามสถานีตำรวจเมืองสมุทรปราการ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

ด้าน พล.ต.ต.ชยุทธ ธนะทวีรัตน์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาลเปิดเผยว่า ขณะนี้อยู่ระหว่าให้เจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด (E.O.D.) เข้าตรวจสอบว่ามีการเชื่อมโยงกับการข่าวที่แจ้งเข้ามาว่าอาจมีกลุ่มผู้ไม่หวังดีเข้ามาก่อเหตุความไม่สงบหรือไม่

ขณะที่ นายนะเซอ ยีหมะ หัวหน้าชุดรักษาความปลอดภัยของกลุ่มแนวร่วมนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศ (คปท.) ที่เชิงสะพานมัฆวานรังสรรค์ ก็ระบุว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเกิดจากวัยรุ่นที่เข้ามาร่วมชุมนุมไม่พอใจในการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมกับยอมรับว่าจุดทีเกิดเหตุนั้นมีความเสี่ยงที่จะมีการเผชิญหน้าเนื่องจากเป็นพื้นที่เปิดแต่ทางกลุ่ม คปท.ก็ได้มีการปรับมาตรการดูแลความปลอดภัยให้รัดกุมมากขึ้น

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.นางเลิ้ง ได้แจ้งดำเนินคดีจับกุมผู้กระทำผิดแล้ว ซึ่งทางแกนนำของกลุ่ม คปท.บอกว่าจะไม่มีการปกป้องผู้กระทำผิดแต่อย่างใตโดยจะให้เป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมาย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง