"ม็อบค้านนิรโทษกรรม" คลายตึงเครียด ยืนยันนัดชุมนุม 24 พ.ย.นี้

การเมือง
21 พ.ย. 56
05:02
61
Logo Thai PBS
"ม็อบค้านนิรโทษกรรม" คลายตึงเครียด ยืนยันนัดชุมนุม 24 พ.ย.นี้

การชุมนุมคัดค้านร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม วันที่ 22 เริ่มคลายความตึงเครียด หลังพ้น 2 เหตุการณ์การเมืองเมื่อวานนี้ ขณะที่มีการยืนยันชุมนุมใหญ่ 24 พ.ย. นี้

วันที่ 22 ของการชุมนุมคัดค้านร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม ที่นำโดยแกนำพรรคประชาธิปัตย์ บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย วันนี้ (21 พ.ย.) บรรยากาศคลายความตึงเครียดไปค่อนข้างมาก และเงียบสงบ ซึ่งช่วงเช้าที่ผ่านมา มีการเชื่อมสัญญาณจากสถานีโทรทัศน์ต่าง ๆ ที่รายงานข่าวเกี่ยวกับการตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญในประเด็นแก้ไขรัฐธรรมนูญ กรณีที่มาส.ว. ว่าขัดต่อรัฐธรรมนูญ ซึ่งผู้ชุมนุมก็ให้ความสนใจต่อเรื่องดังกล่าว

  
นอกจากนี้แล้ว การรักษาความปลอดภัยในพื้นที่การุชมุนมผ่อนคลายลงกว่าเมื่อ 2 วันที่ผ่าน ที่ทีมการ์ดต้องรับสถานการณ์ตึงเครียดจากการเมืองทั้งการวิฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ และการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการ (นปช.) ขณะเดียวได้เปิดเส้นทางการจราจรให้รถจักรยานยนต์ผ่านบริเวณแยกป้อมมหากาฬ ถึงอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยบางส่วน ขณะที่แกนนำทั้ง 9 คน ยังไม่ปรากฏตัวในพื้นที่การชุมนุม รวมถึงยังไม่มีการปราศรัย
 
ทั้งนี้ ผู้ชุมนุมได้พูดถึงการนัดชุมนุมใหญ่ในวันที่ 24 พฤศจิกายนนี้ เพื่อขับไล่รัฐบาลที่กลุ่มผู้ชมุนุมเรียกว่า "ระบอบทักษิณ" ให้หมด รวมถึงเฝ้าระวังการนัดชุมนุมอีกครั้งของกลุ่มนปช. ที่มีเป้าหมายเพื่อปกป้องรัฐบาล 
  
 
อย่างไรก็ตาม วันนี้ ยังต้องติดตามท่าที และการเคลื่อนไหวของการชุมนุมที่เหลืออีก 3 เวที ตลอดจนความคืบหน้าของเหตุการณ์ที่มีเสียงดังคล้ายระเบิด ที่ทำให้ตำรวจบาดเจ็บ 1 นาย เมื่อคืนที่ผ่านมา (20 พ.ย.) ด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง