"รัสเซีย" ร้อง "ไทย" ดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว จ่อยกเลิกทัวร์ หากไม่แก้ไข

สังคม
21 พ.ย. 56
05:31
211
Logo Thai PBS
"รัสเซีย" ร้อง "ไทย" ดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว จ่อยกเลิกทัวร์ หากไม่แก้ไข

สหภาพอุตสาหกรรมท่องเที่ยวรัสเซียร้องเรียนให้ทางการไทยกำหนดมาตรการดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวชาวรัสเซียที่มาท่องเที่ยวในไทย หลังเกิดอุบัติเหตุรถทัวร์พลิกคว่ำ จนทำให้นักท่องเที่ยวชาวรัสเซียบาดเจ็บกว่า 30 คน พร้อมระบุว่า หากไม่ได้รับการแก้ไขภายในสิ้นเดือนนี้ จะยกเลิกโปรแกรมเครื่องบินเช่าเหมาลำมายังประเทศไทย

หลังจากเมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เกิดอุบัติเหตุรถบัสนำเที่ยว 2 ชั้น บรรทุกผู้โดยสารนักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย 51 ราย พลิกคว่ำตกข้างทาง ริมถนนทางหลวงหมายเลข 36 ชลบุรี-พัทยา ฝั่งขาเข้าชลบุรี หลักกิโลเมตรที่ 170 ก่อนถึงสะพานหนองแขวะ ทำให้นักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย บาดเจ็บกว่า 30 คน และมีอาการสาหัส 4 คน สาเหตุเบื้องต้นตำรวจชี้ว่าคนขับน่าจะหลับใน ทำให้ทางสหภาพอุตสาหกรรมท่องเที่ยวรัสเซีย เดินทางไปที่สำนักงานมอสโก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เพื่อร้องเรียนให้ทางการไทยกำหนดมาตรการดูแลความปลอดภัยให้นักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย

 
  
สำหรับเนื้อหาในหนังสือดังกล่าวระบุว่า สหภาพอุตสาหกรรมท่องเที่ยวรัสเซีย มีสมาชิกกว่า 5,000 ราย ได้ยื่นหนังสือต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยขอให้มีมาตรการต่อการให้ความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยวรัสเซียที่เดินทางไปยังประเทศไทย
 
โดยมีข้อเสนอแนะ ที่ส่วนใหญ่เป็นมาตรการพื้นฐาน อาทิ มาตรฐานพนักงานขับรถ มาตรฐานรถ และมาตรฐานกฎระเบียบจราจรต่างๆ ที่ประเทศไทยมีแล้วแต่ไม่นำมาปฏิบัติ
 
ทั้งนี้ หากไม่ได้รับการแก้ไขอย่างเป็นรูปธรรมภายในสิ้นเดือนนี้ ทางสหภาพอุตสาหกรรมท่องเที่ยวรัสเซีย จะยกเลิกโปรแกรมเครื่องบินเช่าเหมาลำมายังประเทศไทยในช่วงเดือนธันวาคมถึงเดือนมีนาคม 2557 โดยจะเปลี่ยนไปยังประเทศเพื่อนบ้านของประเทศไทยแทน อาทิ สิงคโปร์ มาเลเซีย และเวียดนาม
 
  
 
ด้านนายสมศักย์ ภูรีศรีศักดิ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬากล่าวว่า หลังจากได้รับหนังสือจากสถานทูตรัสเซีย ได้นำเรียนต่อนายกรัฐมนตรีแล้ว แต่เนื่องจากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นเกี่ยวข้องกับกระทรวงคมนาคม จึงได้เรียกประชุมในวันที่ 26 พฤศจิกายนร่วมกับกระทรวงคมนาคม สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย โดยจะเรียนเชิญทูตรัสเซียประจำประเทศไทยมาร่วมรับฟังปัญหา และสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุด้วย
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง