ประชาชนขอทุกฝ่าย น้อมรับคำตัดสิน"ศาลรธน."

ภูมิภาค
21 พ.ย. 56
06:37
66
Logo Thai PBS
ประชาชนขอทุกฝ่าย น้อมรับคำตัดสิน"ศาลรธน."

คำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญต่อกรณีการแก้ไขรัฐธรรมนูญที่มา ส.ว. เป็นที่สนใจของประชาชนในหลายจังหวัดที่ติดตามข่าว ต่างวิพากษ์วิจารณ์แลกเปลี่ยนความคิดเห็น และส่วนใหญ่ต้องการให้ทุกฝ่ายน้อมรับคำตัดสินของศาล

ชาวต.ปากน้ำโพ อ.เมือง จ.นครสวรรค์ บางส่วน ที่นั่งดื่มชา กาแฟ หรือ สภากาแฟ ต่างพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ ประเด็นการแก้ไขที่มาของส.ว. ซึ่งส่วนใหญ่อยากให้ทุกฝ่ายยอมรับคำตัดสิน เพื่อหยุดความขัดแย้งของประเทศ

เช่นเดียวกับสภากาแฟ เขตเทศบาลนครแม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก ส่วนใหญ่เห็นด้วยกับคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ เพราะไม่ต้องการให้ส.ว.มาจากการเลือกตั้งทั้งหมด ซึ่งจะทำให้ไม่มีการถ่วงดุลและตรวจสอบ พร้อมทั้งต้องการให้ทุกฝ่ายน้อมรับคำตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญ โดยเฉพาะนายกรัฐมนตรีที่ควรออกมาแสดงออกถึงการยอมรับคำวินิจฉัย

 ขณะที่ ชาวจ.อุบลราชธานีบางส่วน ที่ติดตามข่าวการอ่านคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรนูญ บอกว่า อยากให้ดำเนินการเอาผิดกับ ส.ส.ที่เสียบบัตรลงมติแทนกัน เพราะถือว่าเป็นการกระทำที่ผิด และขาดจริยธรรมของนักการเมือง ส่วนรัฐบาลก็ควรมีการปรับเปลี่ยนระบบการบริหารประเทศให้ถูกต้องตามที่ศาลตัดสิน

แกนนำกลุ่มนปช. ในจ.เชียงราย ก็พอใจการตัดสินใจของศาลรัฐธรรมนูญ ที่ไม่ยุบพรรคเพื่อไทย และในส่วนของกลุ่มคนเสื้อแดงในพื้นที่จะไม่เคลื่อนไหว เพราะเกรงเป็นเป้าหมายให้ฝ่ายตรงข้ามนำไปกล่าวอ้างยกระดับการชุมนุม และจะรอมติของ นปช.ส่วนกลางอีกครั้ง แต่ก็มีการเคลื่อนไหวของนปช. 20 จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่ไม่เห็นด้วยกับคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ เพราะอ้างว่าเป็นการเปิดช่องทางให้ฝ่ายต่อต้านรัฐบาล สามารถยื่นถอดถอนส.ส.ได้ จึงมองว่าเป็นการตัดสินสองมาตรฐาน ดังนั้นจะส่งตัวแทนไปชุมนุมที่กรุงเทพมหานครในวันที่ 24 พฤศจิกายนนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง