เกิดน้ำท่วมฉับพลันในจ.สงขลา หลังฝนตกหนัก

ภูมิภาค
21 พ.ย. 56
07:06
81
Logo Thai PBS
เกิดน้ำท่วมฉับพลันในจ.สงขลา หลังฝนตกหนัก

เรือประมงเกือบ 1,000 ลำในจ.ปัตตานีต้องจอดเทียบท่า เพราะทะเลที่มีคลื่นสูง 3-4 เมตร ส่วนฝนที่ตกลงมาอย่างหนักในช่วง 2 วันก่อน ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันในจ.สงขลา และยังทำให้การเดินรถไฟต้องใช้ความระมัดระวังอย่างมาก หลังจากเมื่อวานนี้ (20 พ.ย.) รางรถไฟเกิดการทรุดตัว

รถไฟสายใต้กลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง หลังเจ้าหน้าที่การรถไฟแห่งประเทศไทยเร่งซ่อมแซมคอสะพานรถไฟ บริเวณบ้านท่าม่วง ต.ท่าม่วง อ.เทพา จ.สงขลา ที่เกิดการทรุดตัว เพราะฝนตกหนักจนเสร็จ เมื่อเย็นวานนี้ (21 พ.ย.)  พร้อมทั้งเร่งสำรวจเส้นทางรถไฟจุดอื่นๆ ที่อาจได้รับความเสียหายเพราะฝนตกหนัก

ส่วนบรรยากาศการมาใช้รถไฟวันแรกที่สถานีรถไฟยะลา มีผู้มาใช้บริการจำนวนมาก หลังทราบข่าวว่ารถไฟสามารถเปิดให้บริการได้ตามปกติ จากอิทธิพลของหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง ที่พัดปกคลุมชายฝั่งตะวันออกของประเทศมาเลเซีย กำลังเคลื่อนตัวเข้าสู่ทางตะวันตกค่อนทางเหนือ ทำให้หลายพื้นที่ภาคใต้มีฝนตกหนัก

ที่จ.นราธิวาส ปริมาณน้ำในแม่น้ำสุไหงโกลก เพิ่มสูงขึ้นอย่างน่ากังวล ส่งผลให้ชาวบ้านที่อยู่บริเวณริมแม่น้ำเริ่มทยอยขนข้าวของขึ้นที่สูง เช่นเดียวกับที่จ.สงขลา ชาวต.จะโหนง อ.จะนะ กว่า 200 ครอบครัว ได้รับความเดือดร้อนเพราะน้ำท่วมฉับพลัน โดยเฉพาะหมู่ 9 และหมู่ 11 ที่น้ำท่วมสูง 20-50 เซนติเมตร ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา บริเวณนี้ไม่เคยเกิดน้ำท่วม แต่การก่อสร้างถนนสายจะนะ-สงขลา ที่ยกระดับสูงขึ้นอีก 80 เซนติเมตร เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้น้ำระบายไม่ทัน

ส่วนที่จ.ปัตตานี เรือประมงขนาดกลางและขนาดเล็กเกือบ 1,000 ลำ ต้องจอดเทียบท่าเรือ เพื่อหลบคลื่นลมในทะเลที่สูง 3-4 เมตร ทำให้ชาวประมงจำนวนมากขาดรายได้จากการหยุดออกเรือหาปลา จ.สตูล ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน และดินถล่มติดตามข่าวสารจากกรมอุตุนิยมวิทยาใกล้ชิด หลังประกาศเตือนว่าตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันพรุ่งนี้ (22 พ.ย.) จะมีฝนตกหนักและหนักมาก และอาจเกิดน้ำท่วมฉับพลัน


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง