คปท.ยื่นป.ป.ช.เอาผิด "นายกฯ-สมศักดิ์-นิคม" หนุนแก้รธน.ที่มาสว.

การเมือง
21 พ.ย. 56
07:17
88
Logo Thai PBS
คปท.ยื่นป.ป.ช.เอาผิด "นายกฯ-สมศักดิ์-นิคม" หนุนแก้รธน.ที่มาสว.

คปท.ยื่นหนังสือต่อ ป.ป.ช. เพื่อให้ดำเนินการตรวจสอบพฤติกรรมสมาชิกรัฐสภา 312 คน ขณะที่ตำรวจเตรียมพร้อมรับการชุมนุมใหญ่ที่เวทีอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ของแกนนำพรรคประชาธิปัตย์ วันที่ 24 พฤศจิกายนนี้

วันนี้ (21 พ.ย.) พล.ต.อ.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) ได้เข้าเยี่ยม และมอบเงินช่วยเหลือ จ.ส.ต.กฤษณะ มังคลา ผู้บังคับหมู่งานปราบปรามสถานีตำรวจภูธรสมุทรสาคร ที่ได้รับบาดเจ็บจากระเบิดปิงปองที่แยกสะพานมัฆวานรังสรรค์ เมื่อวานนี้ (20 พ.ย.) ซึ่งจากกาตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดที่พบว่า คนร้ายปาระเบิดปิงปองใส่แนวกั้น หรือแบร์ริเออร์ และหลบหนี ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างรวบรวมหลักฐาน ก่อนจะดำเนินคดี ทั้งนี้ อาการล่าสุดของจ.ส.ต.กฤษณะ แพทย์ระบุว่า แรงระเบิด และเสียง ส่งผลให้มีแผลตามร่างกาย และระบบการได้ยินได้รับการกระทบกระเทือนอย่างมาก จึงต้องพักอยู่ต่ออีก 2-3 วัน ก่อนจะตรวจดูอาการอย่างละเอียดอีกครั้ง

 
ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยังกล่าวอีกว่า ได้มีการเตรียมความพร้อมรับการชุมนุมใหญ่ที่เวทีอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยของแกนนำพรรคประชาธิปัตย์ วันที่ 24 พฤศจิกายนนี้ นอกจากนี้ ยังมีการเฝ้าระวังการก่อเหตุ และสร้างสถานการณ์จากมือที่ 3 อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า จะปฏิบัติทุกอย่างตามขั้นตอนของสากล และจะไม่มีการปะทะกับกลุ่มผู้ชุมนุม
 
ด้านเวทีการชุมนุมของเครือข่ายนักศึกษา และประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) แกนนำนั้น ได้เดินทางไปยื่นหนังสือต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริต (ป.ป.ช.) ขอให้ไต่สวน และชี้มูลความผิดน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี, นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานรัฐสภา และนายนิคม ไวยรัชพานิช ประวุฒิสภา ตลอดจนส.ส. และส.ว.ทั้ง 312 คน กรณีปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ในการพิจารณาผ่านร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญที่มาส.ว. 
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง