"บดินทร์ อิสสระ" อุปสมบท รอเล่นปี 57

กีฬา
21 พ.ย. 56
14:26
96
Logo Thai PBS
"บดินทร์ อิสสระ" อุปสมบท รอเล่นปี 57

อาร์ท บดินทร์ อิสสระ อดีตนักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทย ที่เคยมีปัญหาทะเลาะวิวาทกับมณีพงศ์ จงจิตร ระหว่างแข่งขันเมื่อเดือนกรกฎาคม เข้าพิธีอุปสมบทที่วัดในจังหวัดนครปฐม โดยตั้งใจบวชเรียนเป็นเวลา 1 เดือน ก่อนจะไปเล่นลีกอาชีพที่อินโดนีเซียในปีหน้า

หลังจากต้องเผชิญกับมรสุมทั้งการประกาศแยกคู่กับมณีพงศ์ จงจิตร ที่เล่นคู่กันมาหลายปีและทำผลงานดีจนเคยขึ้นไปเป็นนักแบดมินตันชายคู่มือ 8 ของโลก ซ้ำร้ายยังมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับอดีตคู่หูระหว่างการแข่งขันจนเป็นข่าวดังไปทั่ววงการแบดมินตันโลก กระทั่งถูกสหพันธ์แบดมินตันโลก หรือ BWF แบน 2 ปี

ล่าสุด บดินทร์ อิสสระได้เข้าพิธีอุปสมบท ณ วัดดอนขนาก จังหวัดนครปฐม เมื่อช่วงเช้า โดยมีคุณแม่, ภรรยา, ลูกสาว, ญาติพี่น้อง, ผู้บริหารสโมสรแกรนนูลาร์ต้นสังกัด และเพื่อนๆ ในวงการแบดมินตันเดินทางไปร่วมงานเป็นจำนวนมาก โดยได้รับฉายาฐานุตฺตโร แปลว่า ผู้มีฐานะอันมั่นคง

บดินทร์ ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าพิธีอุปสมบทว่าตั้งใจบวชให้มารดามานานแล้ว เมื่อมีโอกาสในตอนนี้ ก็จะศึกษาพระธรรมอย่างเต็มที่ เชื่อว่าน่าจะทำให้มีสติและสมาธิมากขึ้น เรื่องที่ผ่านมาขออโหสิกรรมให้ทุกคน และขอให้ทุกคนอโหสิกรรมให้ด้วยเช่นกัน

บดินทร์ จะอุปสมบทเป็นเวลา 1 เดือน เมื่อครบกำหนดแล้ว ยืนยันว่า จะกลับมาเป็นผู้ฝึกสอนและฝึกซ้อมในฐานะนักกีฬาด้วยโดยประมาณเดือนกุมภาพันธ์ปี 2557 สโมสรแกรนนูลาร์ต้นสังกัด เตรียมส่งไปเล่นลีกอาชีพที่อินโดนีเซีย ในนามสโมสรของสหรัฐอเมริกา เพราะไม่ถือว่าผิดกฎของ BWF

ขณะเดียวกันก็จะมีการอุทธรณ์โทษแบนต่อไป เนื่องจากตามระยะเวลาของโทษแบน 2 ปี บดินทร์จะกลับมาเล่นในฐานะตัวแทนประเทศไทย และในนามสโมสรแกรนนูลาร์ได้ ต้องรอจนถึงเดือนกรกฎาคมปี 2558


ข่าวที่เกี่ยวข้อง