"ทหารรักษาพระองค์" ซักซ้อมพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณตน

สังคม
22 พ.ย. 56
01:00
399
Logo Thai PBS
"ทหารรักษาพระองค์" ซักซ้อมพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณตน

ทหารรักษาพระองค์ซักซ้อมพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณตน เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 5 ธันวาคม 2556 ซึ่งปีนี้ถือเป็นครั้งแรก ที่จะมีพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณตน ณ ท้องพระโรง ศาลาราชประชาสมาคม วังไกลกังวล จ.ประจวบคีรีขันธ์

การซักซ้อมพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณของทหารรักษาพระองค์ เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ เขตบางเขน เมื่อวานนี้ (21 พ.ย.) โดยมีพล.ต.วราห์ บุญญะสิทธิ์ ผู้บัญชาการกองพลที่ 1 รักษาพระองค์ เป็นประธาน ซึ่งพล.ต.วราห์ แจ้งว่าปีนี้จะงดการสวนสนาม เช่นเดียวกับปีที่แล้ว แต่จะมีการกล่าวถวายสัตย์ปฏิญาณ ของทหารรักษาพระองค์จำนวน 13 กองพัน ซึ่งประกอบด้วย กำลังพลทหารรักษาพระองค์ 12 กองพัน ทหารม้ารักษาพระองค์ 1 กองพัน ซึ่งปีนี้ถือเป็นครั้งแรก ที่ถวายสัตย์ปฏิญาณตน ณ ท้องพระโรง ศาลาราชประชาสมาคม วังไกลกังวล จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยจะมีการปรับลดจำนวนทหารให้เหมาะสมกับสถานที่

ในวันที่ 2 ธันวาคม ทหารรักษาพระองค์ทั้งหมดจะทำการซ้อม ในพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณตนและสวนสนามของทหารรักษาพระองค์ ในสถานที่จริง ณ วังไกลกังวล อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ และในวันที่ 3 ธันวาคมนี้ จะมีการซ้อมใหญ่ในพระราชพิธี ทุกขั้นตอนอย่างละเอียดทั้งหมด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง