คุมเข้มความปลอดภัยพื้นที่ "พายุไห่เยี่ยน" พัดถล่ม ลดปัญหาปล้นสะดม

ต่างประเทศ
22 พ.ย. 56
01:17
64
Logo Thai PBS
คุมเข้มความปลอดภัยพื้นที่ "พายุไห่เยี่ยน" พัดถล่ม ลดปัญหาปล้นสะดม

สถานการณ์ความปลอดภัยในพื้่นที่ภัยพิบัติพายุของฟิลิปปินส์เป็นอีกเรื่องที่น่าวิตก นอกเหนือจากการให้ความช่วยเหลือ ล่าสุดกองทัพฟิลิปิปนส์ได้ส่งทหารเข้าไปเสริมกำลังในพื้นที่มากขึ้นเพื่อคุ้มครองผู้ประสบภัยจากปัญหาการปล้นสะดม

กองทัพฟิลิปปินส์ส่งทหารเข้าไปเสริมกำลังในพื้นที่ภัยพิบัติพายุไต้ฝุ่นไห่เยี่ยนเพิ่มมากขึ้น เพื่อดูแลความปลอดภัยจากปัญหาการปล้นสะดมและเพื่อสร้างความมั่นใจว่าภารกิจการฟื้นฟูพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายจากพายุจะดำเนินไปอย่างราบรื่น ขณะที่รัฐบาลฟิลิปปินส์ก็ระดมตำรวจเข้ามาเสริมกำลังรักษาความปลอดภัยในพื้นที่เช่นกัน รวมทั้งในเมืองทาโคลบัน ซึ่งเป็นหนึ่งในพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายมากที่สุด โดยตำรวจต้องวางกำลังคุ้มกันตู้เอทีเอ็มและลาดตระเวนรอบโกดังสินค้า ซึ่งมักตกเป็นหมายของการปล้นสะดม

 
ทั้งนี้ มีรายงานว่า หลังซุปเปอร์ไต้ฝุ่นไห่เยี่ยนพัดถล่มพื้นที่ภาคกลางของฟิลิปปินส์เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายนที่ผ่านมา มีนักโทษหลบหนีออกจากเรือนจำที่ได้รับความเสียหายจากพายุมากกว่า 180 คน และจนถึงขณะนี้่เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถติดตามจับกุมนักโทษส่วนใหญ่กลับมาได้ สร้างความหวาดวิตกในเรื่องความปลอดภัยให้กับผู้ประสบภัยในพื้นที่
 
ส่วนการเดินทางในเมืองทาโคลบัน รถโดยสารเล็กที่วิ่งรับส่งระยะไกลเริ่มกลับมาให้บริการได้อีกครั้ง แต่ชาวเมืองก็ต้องจ่ายค่าโดยสารที่แพงขึ้น เพราะน้ำมันขาดแคลนและมีราคาแพง โดยชาวเมืองที่จะเดินทางเข้ากรุงมะนิลาต้องจ่ายค่าโดยสารที่แพงกว่าเดิมเกือบ 2 เท่า นอกจากนี้ยังต้องรอรถเป็นเวลานาน เพราะรถโดยสารมีน้อย กลับมาให้บริการได้เพียง 500 คัน จากเดิมที่มีมากถึง 3 พันคันก่อนพายุเข้า


ข่าวที่เกี่ยวข้อง