ทหาร-ตร.นราธิวาส สนธิกำลังจับ 2 สมาชิกกลุ่มอาร์เคเค

ภูมิภาค
22 พ.ย. 56
03:33
57
Logo Thai PBS
ทหาร-ตร.นราธิวาส สนธิกำลังจับ 2 สมาชิกกลุ่มอาร์เคเค

กำลังทหารชุดปฏิบัติการพิเศษร่วมจังหวัดนราธิวาส ทหารพราน 45 และตำรวจภูธรอำเภอระแงะ สนธิกำลังเข้าควบคุมตัว 2 ผู้ต้องหาแกนนำหัวหน้ามือปืน สมาชิกกลุ่มอาร์เคเคในคดียิงเจ้าหน้าที่อาสาสมัครบ้านยานิง เสียชีวิต 2 นาย ที่และยังเป็นผู้ต้องสงสัยวางระเบิดบริเวณที่ว่าการอำเภอระแงะ เมื่อวันที่ 6 พ.ย.ที่ผ่านมาด้วย

ทหารชุดปฏิบัติการพิเศษร่วมจังหวัดนราธิวาส ทหารจากกรมทหารพรานที่ 45 และตำรวจชุดสืบสวน สถานีตำรวจภูธรระแงะ จังหวัดนราธิวาส รวม 60 นาย ใช้กฎอัยการศึก บุกตรวจค้นเป้าหมายในพื้นที่ บ้านดามาบูเวาะ ต.ตันหยงลิมอ อ.ระแงะ โดยสามารถจับกุมนายซูไบดี ซาปรุ และนายอามีน เจ๊ะบู สมาชิกกลุ่มอาร์เคเคในพื้นที่อำเภอระแงะ

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังสามารถตรวจยึดของกลาง อาวุธปืน AK 102 จำนวน 1 กระบอก ซึ่งตรวจสอบแล้วว่า เป็นปืนที่ปล้นมาจากเหตุยิงอาสาสมัครบ้านยานิง ที่กลับจากการรักษาความปลอดภัยครูโรงเรียนบ้านยานิง บ้านยานิง ต.จวบ อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส เมื่อปีที่ผ่านมา พร้อมกันนี้ ยังตรวจยึดกระสุนอีก 25 นัด โทรศัพท์มือถือ 4 เครื่องพร้อมอุปกรณ์ รองเท้า กระเป๋าสะพาย เจ้าหน้าที่ ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหามาสอบปากคำ แต่ทั้งคู่ยังคงให้การปฏิเสธว่าไม่ได้ก่อเหตุในคดีดังกล่าว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง