"ศอ.รส."พร้อมรับมือชุมนุม 24 พ.ย. ป้องกัน"มือที่ 3" สร้างสถานการณ์

อาชญากรรม
22 พ.ย. 56
04:44
61
Logo Thai PBS
"ศอ.รส."พร้อมรับมือชุมนุม 24 พ.ย. ป้องกัน"มือที่ 3" สร้างสถานการณ์

ด้านศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อยเตรียมปรับมาตรการดูแลความปลอดภัย ในวันที่ 24 พฤศจิกายนนี้ โดยจะเน้นการตั้งจุดตรวจสกัดป้องกันมือที่ 3 เข้ามาสร้างสถานการณ์

พล.ต.ต.อนุชา รมยนันทร์ รองโฆษกศอ.รส. กล่าวว่า ยังมีการชุมนุมอยู่ 3 จุด คือบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย, สะพานผ่านฟ้าลีลาส และสะพานมัฆวานรังสรรค์ ควบคู่ไปกับการชุมนุมในพื้นที่ต่างจังหวัด ซึ่งพล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะผอ.ศอ.รส.ได้กำชับให้เตรียมรีบมือการชุมนุมใหญ่ในวันที่ 24 พฤศจิกายนนี้ เพื่อป้องกันเหตุรุนแรงของกลุ่มผู้ไม่หวังดี โดยเน้นการตั้งจุดตรวจสกัดควบคุมการนำอาวุธ และสิ่งผิดกฎหมายเข้ามาในพื้นที่ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยกับเหตุระเบิด ที่สะพานมัฆวานรังสรรค์

โดยในวันนี้ (22 พ.ย.) เวลา 15.00 น. ศอ.รส.ได้เชิญตัวแทนข้าราชการตำรวจจากกองบังคับการตำรวจ 1-9, กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง, ตำรวจตระเวนชายแดน (ตชด.), ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจชายแดนภาคใต้ หรือ ศชต. และตำรวจภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นครศรีธรรมราช สุราษฎร์ธานี และสงขลา ที่เคยมีการชุมนุมมาศึกษาดูงานการบริหารจัดการ การวางกำลังตลอดจนยุทธวิธีการปฏิบัติต่างๆ บริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ เพื่อนำกลับไปเป็นแนวทางการปฏิบัติในพื้นที่ของตัวเอง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง