คปท. เรียกร้อง "นายกฯ-รมต." ลาออก หลังทูลเกล้าฯ ร่างแก้ไขรธน. ก่อนศาลวินิจฉัย

การเมือง
22 พ.ย. 56
06:29
38
Logo Thai PBS
คปท. เรียกร้อง "นายกฯ-รมต." ลาออก หลังทูลเกล้าฯ ร่างแก้ไขรธน. ก่อนศาลวินิจฉัย

คปท. ยื่นหนังสือที่ทำเนียบรัฐบาล เรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีรับผิดชอบในการทูลเกล้าทูลกระหม่อมร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญประเด็นที่มา ส.ว. ก่อนที่ศาลรัฐธรรมนูญจะวินิจฉัย

วันนี้ (22 พ.ย.) แกนนำเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) นำโดยนายอุทัย ยอดมณี ได้เดินทางไปยังด่านความมั่นคง ถนน พิษณุโลก พร้อมอ่านแถลงการณ์เรียกร้องให้น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรีลาออกจากตำแหน่ง กรณีนำร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ประเด็นแก้ไขที่มาส.ว. ขึ้นทูลเกล้าทูลกระหม่อม ก่อนที่ศาลรัฐธรรมนูญจะวินิจฉัยว่าขัดต่อรัฐธรรมนูญ เพราะเห็นว่า รัฐบาลนั้นมีการบริหารประเทศผิดพลาด จนก่อให้เกิดความเสียหาย ทั้งนี้ มีนายสาธิต สิทธิเสริม รองหัวหน้าศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ ทำเนียบรัฐบาล เป็นผู้รับหนังสือ ก่อนที่แกนนำคปท.จะกลับไปยังพื้นที่เดิม เพื่อเคลื่อนขบวนไปยังถนน เพชรบุรีตัดใหม่ในเวลา 12.00 น. 

 
ส่วนบรรยากาศที่เวทีการชุมนุมคัดค้านร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ซึ่งมีเป้าหมายในการชุมุนมที่เรียกว่า กำจัดระบบอบทักษิณ ขณะนี้ ยังไม่มีความเคลื่อนไหวบนเวทีแต่อย่างใด ตลอดจนความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับการถอดถอน 312 ส.ส. และส.ว. ที่ลงมติผ่านร่างแก้ไขรธน. ที่มาส.ว. เนื่องจากเห็นว่า มีกลุ่มอื่นได้ดำเนินการแล้ว อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีท่าทีออกจากกลุ่มแกนนำพรรคประชาธิปัตย์ แต่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ และแกนนำอีก 8 คน ได้ร่วมประชุมกัน ก่อนจะแถลงท่าทีอีกครั้ง บ่ายวันนี้
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง