จับ 2 ผู้ต้องหาฟิลิปปินส์ หลอกรับบริจาคเงินช่วยผู้ประสบภัย "พายุไห่เยี่ยน"

อาชญากรรม
22 พ.ย. 56
06:37
113
Logo Thai PBS
จับ 2 ผู้ต้องหาฟิลิปปินส์ หลอกรับบริจาคเงินช่วยผู้ประสบภัย "พายุไห่เยี่ยน"

ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดอุดรธานีจับ 2 ผู้ต้องหาชาวฟิลิปปินส์ แอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่มูลนิธิการกุศล ตระเวนเรี่ยไรรับเงินบริจาคเพื่อช่วยเหลือเด็กกำพร้า และผู้ได้รับผลกระทบจากพายุไห่เยี่ยน

ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดอุดรธานี จับกุมตัวนางมิเนอว่า มาคาปิลิ เบดานา อายุ 32 ปี และ นางจัวน่า เอสเปลิต้า โฮโยส อายุ 23 ปี ชาวฟิลิปปินส์ พร้อมของกลางเงินสด 2,070 บาท และ บัตรเจ้าหน้าที่มูลนิธิเจซีโซไซตี้ ( jc society foundation) ปลอมหลังผู้ต้องหาทั้ง 2 คนถูกจับกุมในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ในเขตเทศบาลนครอุดรธานี ขณะเล่นดนตรีเพื่อขอรับเงินบริจาค

 
พันตำรวจโทเจษฎา ยางนอก สารวัตรตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดอุดรธานี ระบุได้รับแจ้งจากพลเมืองดีให้ตรวจสอบพฤติกรรมของผู้ต้องหาที่ตระเวนเรี่ยไรเงินตามสถานที่ต่างๆ โดยอ้างว่า เพื่อช่วยเหลือเด็กกำพร้า และ ผู้ได้รับผลกระทบจากพายุไห่เยี่ยนที่ประเทศฟิลิปปินส์
 
จากการสอบสวนผู้ต้องหารับสารภาพว่า สวมรอยเป็นเจ้าหน้าที่มูลนิธิเจซี โซไซตี้ เนื่องจากช่วงนี้ประเทศฟิลิปปินส์ได้รับผลกระทบจากพายุไห่เยี่ยน โดยก่อนถูกจับกุมได้ตระเวนเรี่ยไรตามเมืองท่องเที่ยวของประเทศไทยมาแล้ว 
 
เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหาเข้ามาทำงานในประเทศไทยโดยไม่มีใบอนุญาต และเตรียมประสานเจ้าของมูลนิธิเจซี โซไซตี้ ที่เป็นคนไทยมายืนยัน เพื่อแจ้งข้อหาปลอมแปลงบัตร และ แอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่มูลนิธิเพื่อเรียกรับผลประโยชน์
 
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง