กลุ่มค้านพ.ร.บ.นิรโทษกรรม เป่านกหวีดใส่รมว.ท่องเที่ยวฯ

ภูมิภาค
22 พ.ย. 56
07:03
75
Logo Thai PBS
กลุ่มค้านพ.ร.บ.นิรโทษกรรม เป่านกหวีดใส่รมว.ท่องเที่ยวฯ

กลุ่มคัดค้านพ.ร.บ.นิรโทษกรรม เป่านกหวีดขับไล่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ขณะไปประชุมพัฒนาการท่องเที่ยว จังหวัดสตูล เมื่อคืนที่ผ่านมา (21 พ.ย.)

กลุ่มคัดค้านพ.ร.บ.นิรโทษกรรม ในจังหวัดสตูล เป่านกหวีดขับไล่นายสมศักย์ ภูรีศรีศักดิ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ระหว่างเดินทางไปประชุมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่โรงแรมสินเกียรติบุรี อ.เมืองสตูล เมื่อคืนที่ผ่านมา เพื่อหารือแผนพัฒนาการท่องเที่ยว จังหวัดสตูล ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเพิ่มการรักษาความปลอดภัยอย่างใกล้ชิด

ขณะที่ เวทีชุมนุมคัดค้านพ.ร.บ.นิรโทษกรรม หน้าศาลากลางจังหวัดตรัง เมื่อคืนที่ผ่านมา มีผู้เข้าร่วมไม่มากนัก เนื่องจากฝนตกหนัก แต่แกนนำผู้ชุมนุม อ้างว่าในวันที่ 24 พฤศจิกายน มีผู้ประสงค์เดินทางไปสมทบการชุมนุมใหญ่ บนถนนราชดำเนิน ประมาณ 3,000-4,000คน ทำให้รถทัวร์และรถตู้โดยสารไม่เพียงพอ ส่วนกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า ชาวบ้านราชธานีอโศก จังหวัดอุบลราชธานี เดินทางโดยรถไฟ พร้อมเสบียงอาหาร ไปชุมนุมกับกองทัพธรรมมูลนิธิ

ที่สะพานผ่านฟ้าลีลาศเช่นกัน ที่สนามทุ่งศรีเมือง ในเขตเทศบาลเมืองอุดรธานี นายขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดร และประธานชมรมคนรักภาคอีสาน 20 จังหวัด เตรียมเวทีปราศรัยวันพรุ่งนี้ (23 พ.ย.) ไม่ยอมรับคำตัดสินของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ พร้อมสนับสนุนให้รัฐสภา ผ่านวาระ 3 แก้ไขรัฐธรรมนูญ มาตรา 291

เช่นเดียวกับนปช.เชียงใหม่ ที่สนับสนุนให้รัฐสภาลงมติแก้ไขรัฐธรรมนูญ มาตรา 291 วาระที่ 3 ผ่านตัวแทนผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ โดยเห็นว่าความขัดแย้งต่างๆ ในสังคมเกิดจากที่มาของรัฐธรรมนูญ 2550 ที่ไม่ได้มาจากประชาชน ส่วนที่อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก กลุ่มผู้คัดค้านพ.ร.บ.นิรโทษกรรม เตรียมชุมนุมหน้าโรงเรียนสรรพวิทยาคม เขตเทศบาลนครแม่สอด วันอาทิตย์นี้ (24 พ.ย.)


ข่าวที่เกี่ยวข้อง