เวทีรับฟังความคิดเห็นโครงการจัดการน้ำจังหวัดสมุทรสงคราม

สังคม
22 พ.ย. 56
08:17
114
Logo Thai PBS
เวทีรับฟังความคิดเห็นโครงการจัดการน้ำจังหวัดสมุทรสงคราม

*ทีมข่าวไทยพีบีเอสขออภัยในพาดหัวข่าวที่ทำให้เกิดความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนและได้ดำเนินการแก้ไขแล้ว เวทีรับฟังความคิดเห็นโครงการบริหารจัดการน้ำ ที่จัดขึ้นใน จ.สมุทรสงครามวันนี้ (22 พ.ย.2556 ) ต้องถูกยกเลิกไป หลังจากชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบโดยตรง จากการขุดลอกแม่น้ำแม่กลองตามสัญญา A5 ฝั่งตะวันตก ขอร่วมแสดงความคิดเห็น แต่ไม่ได้รับอนุญาต และได้เกิดเหตุวุ่นวายขึ้น

วันนี้ (22 พ.ย.2556 ) ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอส รายงานว่า การเปิดเวทีรับฟังความคิดเห็นโครงการบริหารจัดการน้ำ ที่จัดขึ้นใน จ.สมุทรสงคราม ได้ถูกยกเลิกไป เนื่องจากชาวสมุทรสงครามได้ล้มเวทีการรับฟังความคิดเห็นในครั้งนี้ในเวลาประมาณ 12.00 น.ที่ผ่านมา โดยประชาชนปฏิเสธที่จะเขียนแบบสอบถามของกบอ. และได้นำรายชื่อประชาชนที่คัดค้านโครงการขุดลอกแม่น้ำแม่กลองตามสัญญา A5 มอบให้กับ กบอ.ซึ่งหลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ซึ่งมารับฟังความคิดเห็นได้เดินทางกลับในทันที โดยลืมนำกล่องรายชื่อผู้คัดค้านกว่า 20,000 รายชื่อกลับไปด้วย
 
จากนั้น กลุ่มนักศึกษาบางส่วนจึงพยายามที่จะนำกล่องรวบรวมรายชื่อไปส่งให้กับเจ้าหน้าที่ และได้พยายามปิดกั้นรถของเจ้าหน้าที่ กบอ.ที่กำลังเดินทางกลับจึงทำให้ปากเสียงระหว่างตำรวจและนักศึกษาและต่อมาได้เกิดการปะทะกันขึ้น และมีเสียงดังคล้ายระเบิดดังขึ้นเป็นระยะ ๆ ในช่วงเวลานั้น
 
 แต่ในที่สุดกลุ่มประชาชนและอาจารย์ได้เข้าเจรจาไกล่เกลี่ยและห้ามกลุ่มนักศึกษาที่เข้าก่อความรุนแรงตำรวจได้สำเร็จ จนสถานการณ์คลี่คลายลง โดยความรุนเเรงที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ ผู้อยู่ในพื้นที่ ระบุว่า ไม่ได้มีความตั้งใจให้เกิดขึ้นแต่เกิดจากความเข้าใจผิดของทั้ง 2 กลุ่ม ซึ่งขณะนี้เวทีรับฟังความคิดเห็นโครงการบริหารจัดการน้ำ ที่จัดขึ้นใน จ.สมุทรสงคราม ได้เสร็จสิ้นลงแล้ว 

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง