จังหวัดพัทลุงน้ำท่วมหนัก กระทบพื้นที่การเกษตรกว่า 50,000 ไร่

ภูมิภาค
22 พ.ย. 56
10:14
62
Logo Thai PBS
จังหวัดพัทลุงน้ำท่วมหนัก กระทบพื้นที่การเกษตรกว่า 50,000 ไร่

ประชาชนจำนวนมาก ใน จ.พัทลุง ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมฉับพลัน ขณะที่เจ้าหน้าที่ ใน จ.สตูล ตัดสินใจเปลี่ยนสัญลักษณ์ธงแจ้งเตือนภัยจากสีเขียวมาเป็นสีเหลือง เพื่อให้ประชาชนที่อยู่บริเวณริมแม่น้ำ อพยพมาอยู่ในพื้นที่ปลอดภัย

วันนี้ (22 พ.ย.2556) ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอสรายงาน สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ภาคใต้ ว่า น้ำในคลองสายต่าง ๆ ที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะที่ อ.ท่าแพ จ.สตูล ทำให้เจ้าหน้าที่ตัดสินเปลี่ยนธงสัญลักษณ์สีเขียว มาเป็นธงสีเหลือง เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงรีบขนย้ายสิ่งขึ้นสู่ที่สูง เพราะอาจเกิดน้ำท่วมฉับพลันได้
 
เช่นเดียวกับที่ จ.พัทลุง มีชาวบ้านจำนวนมากที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมฉับพลันพื้นที่การเกษตร ถูกน้ำท่วมแล้วกว่า 50,000 ไร่ ทำให้สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพัทลุงต้องเร่งประสานขอสนับสนุนเรือท้องแบนเพิ่มเติมมาช่วยเหลือประชาชน
<"">
 
<"">
ส่วนที่ จ.สงขลา สวนยางพาราของชาวบ้านในพื้นที่ ต.ทุ่งลาน อ.คลองหอยโข่ง ถูกน้ำในคลองสาขาของคลองอู่ตะเภาทะลักเข้าท่วม กว่า 100 ไร่แล้ว โดยเฉพาะสวนยางขนาดเล็ก สร้างความเดือดร้อนให้แก่เกษตรกรเป็นอย่างมาก ขณะเดียวกันความแรงของน้ำ ยังได้กัดเซาะทำให้ถนนชำรุดในหลายเส้นทาง
 
ส่วนที่ จ.ตรัง รถตู้โดยสารสายตรัง – หาดใหญ่ ต้องขับอ้อมไปยัง จ.สตูล และ อ.กงหรา จ.พัทลุง เพื่อมุ่งหน้าไปยัง อ.หาดใหญ่ หลังน้ำป่าได้ไหลเข้าท่วมผิวจราจร จนทำให้รถไม่สามารถวิ่งผ่านไปมาได้หลายช่วง ส่งผลให้ผู้โดยสารต้องจ่ายค่าเดินทางเพิ่มขึ้น หรือบางรายก็ต้องยกเลิกการเดินทาง
 
ส่วนที่ จ.นราธิวาส คลื่นลมที่รุนแรง ทำให้ริมหาดนราทัศน์ถูกน้ำทะเลกัดเซาะขยายเป็นวงกว้าง อีกทั้งแนวกันคลื่นที่เคยนำหินมาวางไว้ถูกคลื่นซัดได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก ขณะที่เรือประมงกว่า 1,000 ลำ ในพื้นที่ ต.บ้านทอนต้องงดออกจากฝั่ง 
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง