แกนนำเวทีราชดำเนิน เตรียมเคลื่อนขบวนไปสถานที่ราชการเพื่อกดดันรัฐบาล

การเมือง
22 พ.ย. 56
11:35
59
Logo Thai PBS
แกนนำเวทีราชดำเนิน เตรียมเคลื่อนขบวนไปสถานที่ราชการเพื่อกดดันรัฐบาล

กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฎิรูปประเทศไทย (คปท.) ได้เคลื่อนขบวนไปชุมนุมบริเวณหน้าพรรคเพื่อไทย ขณะที่เวทีอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย มีการเปิดเผย ถึงแนวทางการชุมนุมใหญ่ที่จะมีขึ้นในวันที่ 24 พฤศจิกายนนี้

นายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ โฆษกการชุมนุมต่อต้านร่างพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม ที่บริเวณอนุเสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน เปิดเผยแนวทางการชุมนุมในวันที่ 24 พฤศจิกายน ตามการนัดหมายของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เพื่อเป้าหมายที่นายสุเทพ เรียกว่าเป็นการกำจัดระบอบทักษิณ โดยการชุมนุมในวันที่ 24 พฤศจิกายนนี้ จะเป็นการชุมนุมเพื่อให้ได้ผลเกิดขึ้นตามมาตรการสุดท้ายที่นายสุเทพ ประกาศไว้ เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายนที่ผ่านมา คือการเรียกร้องให้ข้าราชการนัดหยุดงาน โดยมีเป้าหมายว่าให้มีมวลชนมาร่วมชุมนุมให้ถึง 1 ล้านคนเพื่อให้ข้าราชการมั่นใจว่าจะไม่เกิดผลกระทบหากหยุดงาน

นายเอกนัฎยังระบุอีกว่า จะมีมวลชนจากต่างจังหวัด ทยอยเดินทางที่ชุมนุมตั้งแต่วันที่ 23 พฤศจิกายน ซึ่งมั่นใจว่าจะมีมวลชนให้ความร่วมมือมากพอที่จะกดดันรัฐบาลได้ โดยเบื้องต้นบอกว่าจะมีกิจกรรมที่มีนัยสำคัญ โดยตลอดตั้งแต่ช่วงเวลา 18.00 น.เป็นต้นไป และจะชุมนุมยาวไปจนถึงเช้าวันที่ 25 พฤศจิกายน ซึ่งในช่วงนี้จะมีกิจกรรมการเคลื่อนขบวนที่กลุ่มผู้ชุมนุมเรียกว่าการเดินอารยะ คือการเคลื่อนขบวนไปยังสถานที่ราชการต่างๆ เพื่อทำกิจกรรมให้ข้าราชการให้ความร่วมมือด้วยการหยุดงาน แต่ยืนยันว่าการเคลื่อนขบวนจะไม่ละเมิดต่อกฎหมาย

ส่วนการชุมนุมของเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) เคลื่อนขบวนจากสะพานมัฆวานรังสรรค์ด้วยใช้ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ มายังที่ทำการพรรคเพื่อไทย และปักหลักปราศรัย ด้วยรถปราศรัย 2 คัน เมื่อเวลาที่ 15.00 น. วันนี้ (22 พ.ย.) และนำโบว์สีดำไปวางที่หน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีนั้นลาออก โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจตรึงกำลังรักษาความปลอดภัยทั้งที่ทำการพรรคเพื่อไทย และธนาคารธนชาติที่อยู่ใกล้เคียงอย่างหนาแน่น

นายนิติธร ล้ำเหลือ ที่ปรึกษาของกลุ่ม คปท.ปราศรัยว่าการมาชุมนุมที่หน้าพรรคเพื่อไทยเพื่อแสดงให้เห็นถึงความไม่พอใจในการบริหารประเทศโดยอ้างว่ามีความเป็นไปได้ว่าจะไปชุมนุมที่ทำเนียบรัฐบาล หรือรัฐสภาต่อจากนี้ไปหากรัฐบาลยืนยันว่าจะบริหารประเทศต่อไป แต่วันนี้ (22 พ.ย.) ขบวนจะย้ายไปชุมนุมที่บริเวณสนามม้านางเลิ้งแทนตั้งแต่หลังเวลา 16.00 น.


ข่าวที่เกี่ยวข้อง