"คกก.โอลิมปิกไทย" คาดทัพนักกีฬาไทยคว้าไม่ถึง 100 เหรียญทองในศึกซีเกมส์

กีฬา
22 พ.ย. 56
13:24
42
Logo Thai PBS
"คกก.โอลิมปิกไทย" คาดทัพนักกีฬาไทยคว้าไม่ถึง 100 เหรียญทองในศึกซีเกมส์

พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ รองประธานและเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย เชื่อว่า ทัพนักกีฬาไทยไม่น่าจะคว้าได้ถึง 100 เหรียญทอง เนื่องจากมีปัจจัยกีฬาพื้นบ้าน และกีฬาที่ตัดสินด้วยสายตาเป็นตัวแปร

การประชุมคณะกรรมการคัดเลือกชนิดกีฬา , นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ประจำทีม ที่จะเดินทางไปแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่ประเทศพม่า ในวันนี้ (22 พ.ย.2556) มี พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ รองประธานและเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยกำชับให้ทุกสมาคมกีฬาเช็คความถูกต้องของบัตรประจำตัวไอดีการ์ดให้ละเอียด เพื่อไม่ให้เป็นปัญหาต่อการเดินทางเข้าประเทศพม่า นอกจากนี้ยังย้ำให้นักกีฬา และเจ้าหน้าที่ฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่เพื่อป้องกันไว้ก่อน

 
ส่วนความคืบหน้าของการทดสอบสมรรถภาพนักกีฬายังไม่พบปัญหาในการตรวจสารต้องห้าม ซึ่งการประเมินผลงานนักกีฬาไทยทั้ง 31 ชนิดกีฬาที่ส่งเข้าแข่งขันนั้น รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิกไทย ยังยืนยันว่า ไทยไม่น่าจะคว้าถึง 100 เหรียญทอง แม้การประเมินของสมาคมกีฬาทั้งหมดจะยู่ที่ประมาณ 120 เหรียญทองก็ตาม
 
คณะกรรมการโอลิมปิกไทยตั้งเป้าให้นักกีฬาไทยเป็นเจ้ากีฬาสากลที่มีแข่งในโอลิมปิกเกมส์และเอเชี่ยนเกมส์ ส่วนเหรียญทองที่พลาดไม่ได้ก็คือฟุตบอลชาย เนื่องจากเป็นเหรียญแห่งศักดิ์ศรี โดยไทยส่งนักกีฬาเข้าร่วมชิงชัยในซีเกมส์ครั้งนี้ 31 ชนิดกีฬาจาก 33 ชนิดกีฬา ยกเว้นเพียงโววินั่ม และ เคมโป้ ที่ไทยไม่แข่ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง