"ท่อส่งน้ำมัน" ประเทศจีนรั่ว ก่อนระเบิดอย่างรุนแรง มีผู้เสียชีวิต 35 คน

ต่างประเทศ
23 พ.ย. 56
03:11
129
Logo Thai PBS
"ท่อส่งน้ำมัน" ประเทศจีนรั่ว ก่อนระเบิดอย่างรุนแรง มีผู้เสียชีวิต 35 คน

ท่อส่งน้ำมันในเมืองท่าทางภาคตะวันออกของจีนรั่ว และเกิดระเบิดขึ้นอย่างรุนแรง สร้างความเสียหายอย่างหนัก มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 35 คน และได้รับบาดเจ็บอีกกว่า 160 คน

ท่อส่งน้ำมันใต้ดินในเมืองชิงเต่า (Qingdao) ในมณฑลชานตง ทางภาคตะวันออกของจีนรั่ว และเกิดระเบิดขึ้นอย่างรุนแรงถึง 2 ครั้ง แรงระเบิดสร้างความเสียหายอย่างหนัก พื้นคอนกรีตและถนนในจุดที่เกิดระเบิดอยู่ในสภาพพังพินาศ รถยนต์กลายสภาพเป็นเศษเหล็ก อาคารที่อยู่ใกล้เคียงได้รับความเสียหาย มีรายงานผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 35 คนและได้รับบาดเจ็บอีก 166 คน หน่วยดับเพลิงต้องรุดมาดับไฟที่ลุกไหม้และลำเลียงผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาล

 
ท่อส่งน้ำมันที่เกิดระเบิดเป็นของบริษัทซิโนเปค (Sinopec) ซึ่งเป็นบริษัทน้ำมันที่ใหญ่ที่สุดของจีน โดยหลังเกิดเหตุ บริษัทเปิดเผยว่าสาเหตุเกิดจากการรั่วไหลของท่อส่งน้ำมัน ทำให้มีน้ำมันพุ่งกระจายไปบนถนนและในทะเล ขณะที่ทางการท้องถิ่นเปิดเผยว่า เหตุระเบิดเกิดขึ้นในขณะที่คนงานกำลังพยายามซ่อมแซมจุดที่เกิดรอยรั่วบนท่อส่งน้ำมัน
 
ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ต้องมีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นดำเนินความพยายามทุกวิถีทางในการค้นหาผู้สูญหาย ดูแลผู้ได้รับบาดเจ็บและสืบสวนหาสาเหตุของอุบัติเหตุ โดยเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นก็สร้างความหวั่นวิตกให้กับสาธารณชนชาวจีนมากขึ้นเกี่ยวกับความปลอดภัยในชีวิตและอันตรายจากโครงการวางท่อส่งน้ำมัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง