ทางการฟิลิปปินส์เผยตัวเลขผู้เสียชีวิต "พายุไห่เยี่ยน" สูงเกือบ 5,000 คนแล้ว

ต่างประเทศ
23 พ.ย. 56
04:11
106
Logo Thai PBS
ทางการฟิลิปปินส์เผยตัวเลขผู้เสียชีวิต "พายุไห่เยี่ยน" สูงเกือบ 5,000 คนแล้ว

ทางการฟิลิปปินส์เผยตัวเลขผู้เสียชีวิตจากพายุไต้ฝุ่นไห่เยี่ยน ล่าสุดเพิ่มขึ้นเกือบ 5,000 คน ขณะที่นานาชาติยังคงระดมส่งความช่วยเหลือมาให้ผู้ประสบภัยในพื้นที่ภัยพิบัติ

นายมาร์ โรซาส (Mar Roxas) รัฐมนตรีมหาดไทยของฟิลิปปินส์เปิดเผยตัวเลขผู้เสียชีวิตจากพายุไต้ฝุ่นไห่เยี่ยน ล่าสุดเพิ่มเป็น 4,919 คนและยังมีผู้สูญหายไปอีก 1,611 คน โดยผู้เคราะห์ร้ายส่วนใหญ่เสียชีวิตบนเกาะเลย์เต้, เกาะซามาร์ และหมู่เกาะในเขตวิซายาส (Visayas) ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายมากที่สุดจากซุปเปอร์ไต้ฝุ่นไห่เยี่ยน

 
นายโรซาสเปิดเผยอีกว่า สถานการณ์ในพื้นที่ภัยพิบัติพายุเริ่มดีขึ้นเรื่อย ๆ หลังมีการเคลื่อนย้ายซากปรักหักพังออกจากถนนสายหลักบนเกาะซามาร์ และเกาะเลย์เต้ ขณะที่ธนาคาร, ร้านค้า, ปั๊มน้ำมัน, สนามบิน และท่าเรือในเมืองทาโคลบันเริ่มกลับมาเปิดให้บริการ นอกจากนี้ ยังมีการระดมทหารและตำรวจจากพื้่นที่อื่น ๆ ของประเทศเข้ามาเสริมกำลัง เพื่อดูแลความปลอดภัยและฟื้นฟูกฏระเบียบ
 
ขณะที่นานาชาติยังคงระดมส่งความช่วยเหลือมาให้ผู้ประสบภัยพายุในฟิลิปปินส์ โดยขณะนี้ได้จัดส่งกล่องบรรจุอาหารเข้าไปในพื้นที่ภัยพิบัติแล้วกว่า 1.1 ล้านกล่อง และยังคงส่งเข้าไปอย่างต่อเนื่อง ซึ่งภายในกล่องบรรจุอาหารประกอบด้วยข้าวสาร บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป อาหารกระป๋องและกาแฟ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง