หน่วยกู้ภัยลัตเวีย เร่งหาผู้รอดผู้ชีวิต เหตุซากซุปเปอร์มาร์เก็ตพังถล่มเมื่อวานนี้

ต่างประเทศ
23 พ.ย. 56
05:33
81
Logo Thai PBS
หน่วยกู้ภัยลัตเวีย เร่งหาผู้รอดผู้ชีวิต เหตุซากซุปเปอร์มาร์เก็ตพังถล่มเมื่อวานนี้

หน่วยกู้ภัยของลัตเวียยังคงเร่งค้นหาผู้รอดชีวิตในซากปรักหักพังของซุปเปอร์มาร์เกตที่พังถล่มเมื่อวานนี้ (22 พ.ย.) ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิต ล่าสุดเพิ่มสูงถึง 50 คน

หน่วยกู้ภัยยังคงทำงานแข่งกับเวลาเพื่อค้นหาผู้รอดชีวิตในซากปรักหักพังของซุปเปอร์มาร์เกตที่พังถล่มในกรุงรีกา (Riga) เมืองหลวงของลัตเวีย โดยอุบัติเหตุเกิดขึ้่น เมื่อหลังคาของซุปเปอร์มาร์เกตได้พังครืนลงมาในขณะที่ลูกค้ากำลังจับจ่ายซื้อของอยู่ภายใน หลังเกิดเหตุมีรายงานว่า มีผู้เคราะห์ร้ายหลายสิบคนติดอยู่ใต้ซากปรักหัก หน่วยกู้ภัยต้องนำสุนัขดมกลิ่นมาช่วยค้นหา

 
ล่าสุด ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 50 คน รวมทั้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิง 3 นาย ซึ่งเสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 35 คน ในจำนวนนี้ 28 คน ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ขณะที่การค้นหาผู้รอดชีวิตเป็นไปด้วยความยากลำบากและต้องระมัดระวังอย่างมาก เนื่องจากส่วนของหลังคาที่เหลืออาจพังลงมาได้ทุกเมื่อ
 
นับเป็นอุบัติเหตุครั้งร้ายแรงที่สุดของลัตเวีย โดยรัฐบาลลัตเวียได้ประกาศไว้อาลัยผู้เสียชีวิตเป็นเวลา 3 วัน ส่วนสาเหตุของอุบัติเหตุอยู่ระหว่างการสอบสวน โดยมีรายงานว่าเหตุเกิดในขณะที่กำลังมีการก่อสร้างสวนและสวนสนุกบนหลังคาห้าง
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง