คลื่นสูงพัดเรือโดยสาร - เรือท่องเที่ยวเกาะพีพีเสียหายหลายสิบลำ

ภูมิภาค
23 พ.ย. 56
08:17
125
Logo Thai PBS
คลื่นสูงพัดเรือโดยสาร - เรือท่องเที่ยวเกาะพีพีเสียหายหลายสิบลำ

ช่วงเที่ยงที่ผ่านมา เกิดคลื่นสูงเกือบ 3 เมตรพัดเรือโดยสาร และเรือท่องเที่ยวบนเกาะพีพี เสียหายหลายสิบลำ ขณะที่ จ.ตรัง น้ำเริ่มไหลเข้าท่วมเขตพื้นที่เขตเมืองแล้ว

ชาวประมงช่วยกันขนย้ายเรือขึ้นบนฝั่ง หลังจากเมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา เกิดคลื่นสูงเกือบ 3 เมตร พัดเข้าชายฝั่งบริเวณเกาะพีพี ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ ทำให้เรือโดยสารขนาด 400 ที่นั่ง เรือหางยาวโดยสาร จำนวน 15 ลำ เรือเร็ว 5 ลำ และเรือให้บริการดำน้ำอีก 1 ลำ ถูกคลื่นซัดจม ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องสั่งห้ามเรือทุกชนิด ห้ามออกให้บริการไปยังเกาะพีพีโดยเด็ดขาด

ส่วนที่ จ.สตูล น้ำจากคลองหลายสายไหลเข้าท่วมหลายหมู่บ้านใน ต.ป่าแกบ่อหิน อ.ทุ่งหว้า ทำให้บ้านเรือน พื้นที่ทางการเกษตร และรีสอร์ทของผู้ประกอบการท่องเที่ยวล่องแก่งได้รับความเสียหาย เช่นเดียวกับที่ จ.ตรัง ฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก ทำให้น้ำไหลเข้าท่วมเขตเทศบาลนครตรังแล้ว ทำให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องเร่งติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพื่อระบายน้ำออกจากพื้นที่

ส่วนที่ จ.สงขลา คลื่นลมที่มีกำลังแรงทำให้เรือประมงไม่สามารถออกเรือหาปลาได้ ส่งผลให้เกิดปัญหาขาดแคลนสัตว์น้ำ ขณะที่ชาวบ้าน ต.เขารูปช้าง อ.เมือง ต่างนำตะกร้าไปเก็บหอยแครงที่ถูกคลื่นลมแรงซัดจากทะเลเข้าหาฝั่งตามแนวชายหาดกระจาย เพื่อนำไปปรุงเป็นอาหาร หรือหารายได้เสริมให้ครอบครัว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง