เทศบาลนครลำปาง สั่งงดใช้สถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์

ภูมิภาค
23 พ.ย. 56
08:20
135
Logo Thai PBS
เทศบาลนครลำปาง สั่งงดใช้สถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์

เทศบาลนครลำปางสั่งงดใช้อาคาร 3 ชั้น ที่ใช้เป็นสถานที่ถ่ายภาพยนตร์ฮอลลีวูด หลังเกิดเหตุเพลิงไหม้ระหว่างการถ่ายทำ จนทำให้ตัวอาคารมีรอยแตกร้าวหลายจุด

รอยแตกร้าวหลายจุดภายในอาคารพาณิชย์เก่า 3 ชั้น ของ บริษัท พัฒนาสหกล ใน ต.สบตุ๋ย อ.เมือง จ.ลำปาง หลังเกิดเหตุเพลิงไหม้บริเวณชั้น 3 อายุกว่า 30 ปี ระหว่างการถ่ายทำภาพยนตร์ฮอลลีวูด เรื่อง The Coup เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ทำให้เทศบาลนครลำปางสั่งการให้เจ้าของอาคารระงับ และงดการใช้อาคารดังกล่าวทันที เพื่อความปลอดภัย ขณะที่ตำรวจยังไม่สรุปสาเหตุเพลิงไหม้ แต่เบื้องต้นคาดว่ามาจากความผิดพลาดในการถ่ายทำฉากระเบิด

นายกิตติภูมิ นามวงศ์ นายกเทศมนตรีนครลำปาง เปิดเผยว่า เหตุเพลิงไหม้ที่เกิดขึ้น ส่งผลกระทบต่อโครงสร้างของอาคารเก่าอย่างมาก จึงต้องงดใช้อาคารดังกล่าวทันที โดยในสัปดาห์หน้า วิศวกรฝ่ายกองช่างเทศบาลนครลำปาง จะเข้าตรวจสอบอย่างละเอียดว่าโครงสร้างของอาคาร จะส่งผลต่อบ้านเรือนประชาชนที่ตั้งอยู่โดยรอบพื้นที่หรือไม่

สำหรับภาพยนตร์ เรื่อง The Coup ผลิตโดยค่ายหนัง โบลด์ ฟิล์ม นำแสดงโดย เพียร์ซ บรอสแนน พระเอกฮอลลีวูดชื่อดังจากหนังเรื่อง เจมส์บอนด์ 007 และ โอเวน วิลสัน เล่าเรื่องราวของครอบครัวชาวอเมริกันที่ย้ายไปอยู่ในประเทศแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และตกอยู่ในอันตรายท่ามกลางสถาณการณ์ทางการเมืองอันรุนแรง โดยตระเวนถ่ายทำในหลายจังหวัดภาคเหนือ


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง