กลุ่มมวลชนหลายจังหวัดเคลื่อนไหวต้าน - หนุนรัฐบาล

ภูมิภาค
23 พ.ย. 56
13:51
186
Logo Thai PBS
กลุ่มมวลชนหลายจังหวัดเคลื่อนไหวต้าน - หนุนรัฐบาล

กลุ่มคนเสื้อแดง จ.เชียงใหม่ เผาโลงศพแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ ไม่ยอมรับคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ ขณะที่กลุ่มประชาชนที่เคลื่อนไหวต่อต้านการบริหารของรัฐบาล ทยอยเดินทางเข้ากรุงเทพมหานคร เพื่อชุมนุมใหญ่ในวันพรุ่งนี้

กลุ่มคัดค้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม จ.สตูล ทยอยเดินทางไปสมทบกับกลุ่มผู้ชุมนุมถนนราชดำเนิน โดยใช้รถบัสขนาดใหญ่ 6 คัน และรถตู้โดยสารอีกนับ 10 คัน หลายคนบอกว่าต้องการเข้าร่วมแสดงพลังอย่างสงบ เพื่อสะท้อนว่ามีคนอีกจำนวนมากที่ไม่เห็นด้วยกับการบริหารงาน และไม่เคารพในกฎหมายของรัฐบาล

เช่นเดียวกับที่ จ.ตรัง ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา กลุ่มผู้คัดค้านกฎหมายนิรโทษกรรมเดินทางโดยรถบัส รถตู้ และรถยนต์ส่วนบุคคลไปร่วมการชุมนุมที่กรุงเทพมหานครในวันพรุ่งนี้ โดยแกนนำคาดว่า จะมีประชาชนจาก จ.ตรัง ไม่ต่ำกว่า 30,000 คน ที่ร่วมเดินทางในครั้งนี้

ตำรวจภูธร จ.ประจวบคีรีขันธ์ ตั้งด่านบนถนนเพชรเกษม เพื่อตรวจสอบความเคลื่อนไหวกลุ่มมวลชน ที่จะเดินทางมาจากภาคใต้เข้ากรุงเทพมหานคร และป้องกันกลุ่มมิจฉาชีพ ที่อาจลักลอบนำสิ่งผิดกฎหมายเข้ากรุงเทพมหานคร ร่วมมากับมวลชน

ด้านกลุ่มคนรักแม่สอด จ.ตาก รวมตัวที่หน้าโรงเรียนสรรพวิทยาคม เพื่อชุมนุมคู่ขนานกับเวทีราชดำเนิน พร้อมเดินทางไปยื่นหนังสือกับนายปรีชา ใจเพชร นายอำเภอแม่สอด เพื่อผ่านไปยังผู้ว่าราชการจังหวัด อธิบดีกรมการปกครอง และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยขอให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ยุติการเคลื่อนไหวออกมาสนับสนุนรัฐบาลในประเด็นที่มีความขัดแย้งทางการเมือง

เครือข่ายประชาชนคนเมืองนักปราชญ์กว่า 100 คน เดินทางด้วยรถไฟ ที่สถานีรถไฟ อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี เพื่อไปเข้าร่วมชุมนุมกับกลุ่ม คปท. ในวันพรุ่งนี้

กลุ่มรักเชียงใหม่ 51 จ.เชียงใหม่ เผาโลงศพ บริเวณข่วงประตูท่าแพ จ.เชียงใหม่ เพื่อแสดงออกถึงการไม่ยอมรับคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ นายวรวุฒิ รุจนาภินันท์ แกนนำกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 เห็นว่าศาลรัฐธรรมนูญไม่มีอำนาจแทรกแซงอำนาจนิติบัญญัติ และคนเสื้อแดงได้เตรียมเดินทางเข้ากรุงเทพมหานคร เพื่อเข้าสมทบกับกลุ่ม นปช.บริเวณสนามกีฬาศุภชลาศัยฯ

ขณะที่การชุมนุมของชมรมคนรักอุดร และชมรมคนรักภาคอีสาน 20 จังหวัด ที่ จ.อุดรธานี มีประชาชนจากหลายจังหวัดเดินทางมาร่วมชุมนุมสนับสนุนรัฐบาล และฟังการปราศรัยอย่างต่อเนื่อง โดยนายขวัญชัย สาราคำ ประธานชมรมคนรักอุดรยืนยันจะนำมวลชนเดินทางเข้าไปร่วมชุมนุม ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เช้าวันพรุ่งนี้

ขณะที่กลุ่มคนเสื้อแดง จ.นครราชสีมา เร่งทำป้ายเพื่อแจกจ่ายให้กับคนเสื้อแดงในเขตเทศบาลนครนครราชสีมานำไปติดหน้ารถยนต์ เพื่อเดินทางไปร่วมชุมนุมในวันพรุ่งนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง