แกนนำผู้ชุมนุม 3 เวที ขึ้นเวทีราชดำเนินประกาศจุดยืนร่วม

การเมือง
23 พ.ย. 56
14:50
93
Logo Thai PBS
แกนนำผู้ชุมนุม 3 เวที ขึ้นเวทีราชดำเนินประกาศจุดยืนร่วม

แกนนำผู้ชุมนุม 3 เวทีหลัก ขึ้นเวทีปราศรัยบริเวณถนนราชดำเนิน เพื่อประกาศจุดยืนร่วมกัน ที่จะเดินหน้าล้ม สิ่งที่กลุ่มผู้ชุมนุมเรียกว่า ระบอบทักษิณ

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำการชุมนุมต่อต้านร่างพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม ที่บริเวณอนุเสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน พร้อมด้วยแกนนำจาก 2 เวที ที่มีชุมนุมคือที่แยกนางเลิ้งของเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) และเวทีแยกผ่านฟ้าลีลาศของกลุ่มกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ (กปท.) ขึ้นเวทีปราศรัยพร้อมกันเพื่อประกาศจุดยืนร่วมกันในการเดินหน้าล้มล้างสิ่งที่ผู้ชุมนุมเรียกว่าระบอบทักษิณ

นอกจากนี้ยังมีตัวแทนเครือข่ายนักธุรกิจเพื่อประชาธิปไตยรวมถึงตัวแทนนักวิชาการ ที่นำโดยนายเจิมศักดิ์ ปิ่นทอง ร่วมกันประกาศจุดยืนในครั้งนี้ด้วย โดยเนื้อหาของการปราศรัยนั้น เน้นไปที่การประกาศจุดยืนของแต่ละกลุ่มที่ไม่เห็นด้วยกับรัฐบาล ที่แกนนำมองว่าอยู่ภายใต้อำนาจการสั่งการของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ซึ่งหลังจากนี้ทุกกลุ่มก็จะเคลื่อนไหวในแนวทางเดียวกัน เพื่อร่วมผลักดันให้ประเทศไทยไปสู่ระบอบประชาธิปไตยที่สมบูรณ์แบบ

ส่วนความเคลื่อนไหวของเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศ (คปท.) นายอุทัย ยอดมณี แกนนำผู้ชุมนุมเปิดเผยว่า แม้จะเป็นการร่วมเวทีปราศรัยและประกาศจุดยืนร่วมกันเป็นครั้งแรก นั้นก็เป็นเพียงการประสานการเคลื่อนไหวในการล้มล้างในสิ่งที่ผู้ชุมนุมเรียกว่าระบอบทักษิณ เพื่อให้เป็นไปในทิศทางเดียวกันทั้ง 3 เวทีการชุมนุม แต่ยังไม่มีแนวทางที่จะยุบรวมเวทีการชุมนุมและมวลชนในการเคลื่อนไหว ส่วนที่นายสุเทพ ประกาศจะเคลื่อนขบวนไปยัง 12 จุด ไปตามสถานที่ต่างๆ นั้นทาง คปท.ยืนยันว่า ขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะมีการรวมมวลชนในการเคลื่อนขบวนด้วยหรือไม่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง