จอมพลังไทย มั่นใจเป้าเหรียญทองซีเกมส์

กีฬา
23 พ.ย. 56
14:53
89
Logo Thai PBS
จอมพลังไทย มั่นใจเป้าเหรียญทองซีเกมส์

ผู้ฝึกสอนทีมจอมพลังไทยชุดซีเกมส์ มั่นใจในความสามารถของจอมพลังดาวรุ่ง พร้อมเน้นให้นักกีฬาซ้อมเรื่องเทคนิคในการยกเหล็กแรกเพื่อเพิ่มความมั่นใจในช่วงโค้งสุดท้าย ก่อนลงแข่งซีเกมส์ในกลางเดือนธันวาคมนี้

ทีมจอมพลังไทยชุดซีเกมส์ อยู่ระหว่างการเก็บตัวฝึกซ้อม ที่ศูนย์ฝึกยกน้ำหนัก ที่กองพันทหารพัฒนาที่ 3 จ.เชียงใหม่ ภายใต้การดูแลของโค้ช หลิ่ว หนิง ผู้ฝึกสอนชาวจีน รวมถึง ส.อ.นพดล วันหวัง และ ร.อ.(หญิง)อภิญญา ดัตถุยานุวัตร ที่ต่างเน้นเรื่องเทคนิคการยกเหล็กแรก ในช่วงโค้งสุดท้าย เพื่อเรียกความมั่นใจก่อนลงแข่งซีเกมส์ แม้ว่าทางนายกสมาคมยกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย จะยังไม่มีการประกาศรายชื่อนักกีฬาชุดซีเกมส์ก็ตาม

ในซีเกมส์ครั้งนี้ไทย ตัดสินใจส่งนักกีฬาลงแข่ง 9 คนจากทั้งหมด 11 รุ่น ซึ่งจะทำให้มีนักกีฬาถูกตัดชื่อออกจากทีม ในช่วงอยู่ที่ประเทศพม่า 4 คน ซึ่งหนึ่งนั้นอาจจะเป็น แต้ม พิมศิริ ศิริแก้ว จอมพลังเหรียญเงินโอลิมปิก เพราะหากสภาพร่างกายฟิตไม่เพียงพอ ก็มีสิทธิ์ถูกตัดชื่อออกจากทีมได้

การประกาศรายชื่อจอมพลัง 9 คนสุดท้ายจาก 13 คน จะมีขึ้นในวันที่ 12 ธันวาคม ที่เมืองย่างกุ้ง ประเทศพม่า ก่อนการลงแข่งขันในรุ่นแรก ซึ่งทั้งหมดต้องพิจารณาจากชาติคู่แข่งอย่าง พม่า, เวียดนาม และอินโดนีเซีย ว่าจะส่งจอมพลังคนไหน ลงแข่งรุ่นอะไร เพื่อนำมาเปรียบเทียบสถิติของจอมพลังไทย ในการพิจารณาถึงโอกาสคว้าเหรียญทองให้กับทีมไทย


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง