"บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด" คว้าแชมป์โตโยต้าลีกคัพ

กีฬา
24 พ.ย. 56
02:07
67
Logo Thai PBS
"บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด" คว้าแชมป์โตโยต้าลีกคัพ

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์ที่ 4 ในปีนี้ไปครอง หลังจากพลิกกลับมาเอาชนะราชบุรีมิตรผล 2-1 พร้อมคว้าแชมป์โตโยต้าลีกคัพเป็นสมัยที่ 3 ติดต่อกัน

รอบชิงชนะเลิศ ที่สนามมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ราชบุรีมิตรผลพบกับบุรีรัมย์แชมป์เก่า ที่คว้าดับเบิ้ลแชมป์ฤดูกาลนี้มาแล้ว และคู่นี้ยังเป็นการรีแมตช์คู่ชิงชนะเลิศ เมื่อปีที่แล้วอีกด้วย เริ่มเกมได้เพียง 10 นาที ราชบุรีมิตรผล พลิกขึ้นนำอย่างรวดเร็ว จากการเปิดฟรีคิ๊กของประหยัด บุญญา มาให้ดักกลาส คาโดโซ่ โหม่งลงพื้นเข้าประตูไป ให้ราชบุรีมิตรผลนำ 1-0

ครึ่งหลังราชบุรีมิตรผลต้องโชคร้ายเหลือ 10 คน ในนาที 46 เมื่อดักกลาส คาร์โดโซ่ ไปศอกใส่มานูเอล เรดอนโด้ กราเซีย ล้มลงในเขตโทษ กรรมการชาวเกาหลีใต้ให้เป็นใบแดง แล้วยังให้จุดโทษกับบุรีรัมย์อีกด้วยออสม่า อิบันเยส ยิงให้บุรีรัมย์ตามตีเสมอ 1-1 นาที 50

แชมป์เก่าบุรีรัมย์ได้เปรียบตัวผู้เล่นพยายามครองเกม เพื่อหาจังหวะเข้าทำ จนมาสำเร็จในนาทีที่ 64 จากลูกยิงของอดิศักดิ์ ไกรษร ราชบุรีมิตรผลเดินเกมบุก แต่ไม่ผ่านแนวรับของบุรีรัมย์ และช่วงทดเวลาบาดเจ็บอดิศักดิ์ ไกรสร มาโดนใบแดงไล่ออกจากสนามไปอีก 1 คน บุรีรัมย์จึงเหลือ 10 คนเท่ากับราชบุรีมิตรผล แต่ไม่ส่งผลต่อสกอร์ จบเกมราชบุรีมิตรผลแพ้บุรีรัมย์ 1-2 บุรีรัมย์คว้าแชมป์โตโยต้าลีกคัพสมัยที่ 3 ติดต่อกัน พร้อมรับเงินรางวัล 5 ล้านบาท

โดยแชมป์โตโยต้าลีกคัพเป็นแชมป์ที่ 4 ของบุรีรัมย์ในปีนี้ ก่อนหน้านี้คว้าแชมป์ถ้วย ก, โตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีก, มูลนิธิไทยคมเอฟเอคัพ และล่าสุดโตโยต้าลีกคัพ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง