ถนนเพชรเกษม จ.ประจวบฯเปิดใช้ได้แล้ว หลังรถบัสเดินทางร่วมชุมนุม ถูกวางตะปูเรือใบ

ภูมิภาค
24 พ.ย. 56
03:31
98
Logo Thai PBS
ถนนเพชรเกษม จ.ประจวบฯเปิดใช้ได้แล้ว หลังรถบัสเดินทางร่วมชุมนุม ถูกวางตะปูเรือใบ

การจราจรบนถนนเพชรเกษม อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ เปิดใช้ได้ตามปกติแล้ว หลังจากที่เมื่อคืนนี้ (23 พ.ย.) รถบัสโดยสารและรถยนต์ของมวลชนจากภาคใต้กว่า 10 คัน ที่เดินทางเข้ามารวมชุมนุมที่ถนนราชดำเนิน ถูกวางตะปูเรือใบ สร้างความไม่พอใจจึงได้ปิดถนน

ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ได้สั่งการให้แขวงการทาง และตำรวจเข้าเคลียร์เส้นทางถนนเพชรเกษม ช่วงบ้านห้วยยาง อ.ทับสะแก จนสามารถเปิดการจราจรได้ เมื่อเวลาประมาณตี 1 ที่ผ่านมา หลังจากที่กลุ่มมวลชนที่เดินทางจากภาคใต้ด้วยรถบัสและรถยนต์กว่า 10 คัน เพื่อเข้าร่วมชุมนุมที่ถนนราชดำเนิน กรุงเทพมหานคร ระหว่างได้ถูกตะปูเรือใบบริเวณถนนเพชรเกษม ฝั่งขาขึ้นกรุงเทพฯ จนไม่สามารถเดินทางต่อได้ ซึ่งสร้างความไม่พอใจ ทำให้กลุ่มมวลชนไปปิดถนนเพชรเกษมขาล่องลงภาคใต้ และเรียกร้องให้นายวีระ ศรีวัฒนตระกูล ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ มาเจรจา พร้อมให้ตำรวจติดตามหาตัวผู้ที่นำตะปูเรือใบมาโรย จนรถได้รับความเสียหาย

อย่างไรก็ตาม ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ได้สั่งการให้ตำรวจเข้าตรวจสอบสถานการณ์ที่เกิดขึ้น และให้แขวงการทางประจวบคีรีขันธ์ นำรถไปกวาดตะปูเรือใบบนถนนเพชรเกษมฝั่งขาเข้า และเปิดการเดินรถไปตามปกติแล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง