น้ำท่วมพัทลุงยังไม่คลี่คลาย ระดับน้ำสูงกว่า 2 เมตร

ภูมิภาค
24 พ.ย. 56
06:22
100
Logo Thai PBS
น้ำท่วมพัทลุงยังไม่คลี่คลาย ระดับน้ำสูงกว่า 2 เมตร

อิทธิพลหย่อมความกดอากาศต่ำ ที่ยังคงปกคลุมภาคใต้ ส่งผลให้หลายจังหวัดมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะจังหวัดประจวบคีรีขันธ์และจังหวัดพัทลุง ที่ล่าสุดต้องเผชิญน้ำป่าทะลักเข้าท่วมหลายพื้นที่

ระดับน้ำจากเทือกเขาบรรทัด จังหวัดพัทลุง ยังคงไหลเข้าท่วมพื้นที่ราบลุ่มอย่างต่อเนื่อง ในหลายอำเภอ สูงเฉลี่ยกว่า 2 เมตร เช่นเดียวกับที่จังหวัดนครศรีธรรมราช น้ำป่าจากเทือกเขาหลวงไหลเข้าท่วมบ้านเรือนในเขตตัวเมืองอย่างต่อเนื่อง หลายครอบครัวต้องอพยพไปอยู่ในที่ปลอดภัย

ส่วนที่จังหวัดนครศรีธรรมราช เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย นำเชือกไปผูกเพื่อใช้ชาวบ้านห้วยแก้ว หมู่ 3 ต.เขาน้อย อ.สิชล ไต่ข้ามลำคลองออกจากหมู่บ้าน หลังถนนและสะพาน ถูกน้ำป่าซัดเสียหาย โดยเฉพาะชาวบ้านกว่า 50 ครอบครัวกลางหุบเขา ต้องประสบความเดือดร้อนอย่างหนัก เช่นเดียวกับชาวบ้านชุมชุนบ่อทรัพย์ ในเขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราช ที่อยู่ริมคลองระบายน้ำสายหลัก ต้องอพยพไปอาศัยอยู่ภายในโรงเรียนเทศบาลใกล้บ้าน เนื่องจากระดับน้ำยังคงสูงกว่า 1 เมตร

ส่วนจังหวัดพัทลุง สถานการณ์น้ำท่วมยังไม่คลี่คลาย เนื่องจากน้ำป่าจากเทือกเขาบรรทัด ยังคงไหลบ่าเข้าท่วมพื้นที่ราบลุ่ม ของอำเภอเมือง ควนขนุน บางแก้ว และอำเภอเขาชัยสน ส่งผลให้ระดับน้ำที่ท่วมอยู่แล้วท่วมสูงกว่า 2 เมตร โดยมีชาวบ้านสูญหายไปแล้ว 1 คน ขณะที่จังหวัดชุมพร ระดับน้ำบนถนนเพชรเกษม บริเวณแยกปฐมพร อำเภอเมืองจังหวัดชุมพร ล่าสุดลดลงเหลือประมาณ 20-30 เซนติเมตร รถเล็กสามารถสัญจรไปมาได้แล้ว

นอกจากนี้ ฝนที่ยังคงตกหนักติดต่อกันตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา จนถึงช่วงเช้าวันนี้ (24 พ.ย.) ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมในหลายพื้นที่ ในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ล่าสุดน้ำป่าได้ไหลเข้าท่วมในเขตพื้นที่ชั้นในของอ.บางสะพาน อีกระลอกเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เช่นเดียวกับอ.บางสะพานน้อย ที่ยังคงมีน้ำท่วมขังสูงกว่า 1 เมตร ที่บ้านดอนตะเคียน และบ้านหนองเสม็ด ต.บางสะพาน เจ้าหน้าที่ต้องอพยพชาวบ้านกว่า 120 ครอบครัวไปอยู่ในที่ปลอดภัย

ส่วนเขตอำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ น้ำได้ทะลักเข้าท่วมตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ขณะนี้จังหวัดได้ระดมเจ้าหน้าที่ เร่งออกตรวจสอบสถานการณ์น้ำที่ท่วมขัง เพื่อเร่งหาทางระบายน้ำลงสู่ทะเลโดยเร็ว แต่ต้องประสบปัญหาเนื่องจากในช่วงเช้ามีน้ำทะเลหนุนสูง


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง