"ศอ.รส." คาดผู้ชุมนุมเตรียมนำมวลชนปิดล้อมสถานที่ราชการ

การเมือง
24 พ.ย. 56
08:11
57
Logo Thai PBS
"ศอ.รส." คาดผู้ชุมนุมเตรียมนำมวลชนปิดล้อมสถานที่ราชการ

ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย เชื่อว่า กลุ่มผู้ชุมนุมคัดค้านพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม เตรียมนำมวลชนปิดล้อมสถานที่ราชการ โดยเฉพาะพื้นที่ประกาศ พ.ร.บ. ความมั่นคง

พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. ระบุว่า การข่าวยืนยันตรงกันว่า กลุ่มผู้ชุมนุมจะเคลื่อนไปปิดล้อมสถานที่ ที่มีการประกาศพระราชบัญญัติการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร โดยอาจเริ่มเดินทางไปปิดล้อมตั้งแต่เย็นวันนี้ (24 พ.ย.2556) ต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 25 พ.ย.2556 เพื่อไม่ให้รัฐบาลและเจ้าหน้าที่เข้าไปปฏิบัติงานในสถานที่ราชการได้
 
รวมถึงยังพบว่า แกนนำได้เตรียมรถกระบะไว้ประมาณ 50 คัน เพื่อกระจายมวลชนไปสถานที่ทหาร สถานีโทรทัศน์ทุกแห่ง และสถานที่ที่เป็นสัญลักษณ์ ทั้งที่ทำการพรรคการเมือง และที่ทำการของรัฐบาล โดยเชื่อว่ามีความต้องการให้การจราจรติดขัด ด้วยการปักหลักชุมนุมในหลาย ๆ พื้นที่ รวมถึงต้องการเร่งให้เจ้าหน้าที่ใช้กำลังกับกลุ่มผู้ชุมนุม ทั้งนี้จากการข่าวยังพบว่า มีการขนยางรถยนต์ไปในสถานที่ต่าง ๆ ซึ่ง ศอ.รส. กำลังตรวจสอบและเตรียมเข้าปฏิบัติการ
 
โฆษก ศอ.รส. ระบุว่า ผู้อำนวยการ ศอ.รส. ได้ย้ำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายหลีกเลี่ยงการปะทะ ให้อยู่ในที่ตั้ง แต่ได้สั่งการให้บันทึกภาพเหตุการณ์ไว้เป็นหลักฐาน


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง