ผู้ชุมนุมต่อต้านรัฐบาลเตรียมเคลื่อนมวลชน 12 เส้นทาง พรุ่งนี้

การเมือง
24 พ.ย. 56
14:11
65
Logo Thai PBS
ผู้ชุมนุมต่อต้านรัฐบาลเตรียมเคลื่อนมวลชน 12 เส้นทาง พรุ่งนี้

การชุมนุมของกลุ่มต่อต้านรัฐบาล โดยมีเป้าหมายเพื่อโค่นล้มสิ่งที่ผู้ชุมนุมเรียกว่าระบอบทักษิณ ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ได้ผ่านพ้นกำหนดการระดมมวลชนไปแล้ว โดยแกนนำจะขึ้นเวที เพื่อประกาศท่าทีต่อผู้ชุมนุมอีกครั้ง ราว 20.00 น. ขณะที่ผู้ชุมนุมเดินทางร่วมสมทบต่อเนื่อง ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยเข้มข้น ขณะที่แกนนำเตรียมเคลื่อนขบวนมวลชน 12 เส้นทาง ในวันพรุ่งนี้ (25 พ.ย.56)

วันนี้ (24 พ.ย.56) ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอส รายงานว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำเวทีคัดค้านกฎหมายนิรโทษกรรมปรากฎตัวขึ้นในเวลาสั้น ๆ เมื่อเวลา 18.00 น.ที่ผ่านมา โดยยังไม่มีการเปิดเผยถึงมาตรการที่ผู้ชุมนุมเรียกว่า "การเดินอารยะ เพื่อโค่นล้มระบอบทักษิณ"
 
นายสาธิต วงศ์หนองเตย แกนนำผู้ชุมนุม ได้ขึ้นเวทีปราศรัยชี้แจงต่อผู้ชุมนุมว่าขณะนี้อยู่ระหว่างการหารือของแกนนำเพื่อกำหนดแนวทางในการเคลื่อนไหวและจะชี้แจงถึงทิศทางให้ผู้ชุมนุมทราบภายในเวลา 20 .00 น.คืนนี้พร้อมให้ผู้ชุมุนมเตรียมร่างกายให้พร้อมเนื่องจากได้กำหนดพื้นที่เป้าหมายใน 12 เส้นทางไว้แล้ว ซึ่งกิจกรรมภายในคืนนี้จะดำเนินต่อเนื่องไปจนถึงการเคลื่อนขบวนพรุ่งนี้ (25 พ.ย.2556)

ทั้งนี้ นายเอกนัฐ พร้อมพันธุ์ โฆษกกลุ่มผู้ชุมนุม ยืนยันเดินหน้ามาตรการเดินอารยะ ซึ่งเป็นมาตรการต่อเนื่องซึ่งเป็นการเรียกร้องให้โค่นล้มสิ่งที่ผู้ชุมุนมเรียกว่า "ระบอบทักษิณ" พร้อมปฏิเสธกระแสข่าวการให้มวลชนไปปิดล้อมสถานที่ราชการ พร้อมยืนยันว่ามวลชนจะเคลื่อนขบวนพร้อมกันในวันพรุ่งนี้ (25 พ.ย.2556) แต่ยังไม่เปิดเผยเส้นทางและเป้าหมาย แต่ก็ไม่ปฏิเสธถึงการเคลื่อนไปในพื้นที่ราชการที่อยู่ในเขตประกาศพื้นที่ใช้ พ.ร.บ.มั่นคงฯ อาทิ ทำเนียบรัฐบาล แต่มีข้อตกลงเบื้องต้นว่าจะไม่มีการบุกยึดสถานที่ราชการเนื่องจากจะเดินหน้าอย่างสันติ ไม่ใช้ความรุนแรง

 
<"">
 
<"">
ด้านศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. ได้เตรียมรับมือการเคลื่อนขบวน 12 เส้นทาง โดยจะยึดหลักสากล หลีกเลี่ยงการเผชิญหน้า และไม่ใช้กำลังสลายการชุมนุม และหากมีผู้ชุมนุมปิดล้อมสถานที่ราชการ หรือ ทำเนียบรัฐบาล ยืนยันว่าจะไม่กระทบต่อการทำงานของรัฐบาลและเจ้าหน้าที่ของรัฐ นอกจากนี้ยังไม่มีการขยายเวลาหรือขยายพื้นที่การประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงเพิ่มเติม
 
ขณะที่การจราจรล่าสุดมีการปิด ถนน 6 เส้นทาง คือ ถนนราชดำเนิน แยกอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย แยกผ่านฟ้าลีลาศ เชิงสะพานมัฆวานรังสรรค์ ถนนนครสวรรค์จากแยกยมราชถึงแยกวังแดง  ถนนนครสวรรค์จากแยกเทวกรรม ถึงแยกนางเลิ้ง ถนนราชวิถี จากแยกการเรือนถึงแยกราชวิถี ถนนศรีอยุธยาจากแยกวัดเบญจมบพิตรถึงแยก พล.1 และถนนพระราม 5 จากวัดเบญจมบพิตร ถึงแยกพาณิชยการ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง