ไม้ดอกไม้ประดับเมืองหนาว เริ่มขายดี

ภูมิภาค
25 พ.ย. 56
00:42
495
Logo Thai PBS
ไม้ดอกไม้ประดับเมืองหนาว เริ่มขายดี

สถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่ง เริ่มที่ประชาชนและนักท่องเที่ยว เดินทางไปท่องเที่ยวหลังสภาพอากาศเริ่มหนาวเย็น โดยเฉพาะในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ ทำให้การค้า การขาย คึกคักไปด้วย เช่น ตลาดไม้ดอกไม้ประดับเมืองหนาว ที่เริ่มขายดีในช่วงนี้

ประชาชนและนักท่องเที่ยวต่างเลือกชมและซื้อไม้ดอก ไม้ประดับเมืองหนาว ที่พ่อค้าแม่ค้านำไปขาย บริเวณตลาดนัดไทย-ลาว จ.บึงกาฬ นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่บอกว่า ต้องการนำไปปลูกและตกแต่งบ้านในช่วงเทศกาลปีใหม่ ซึ่งพันธุ์ไม้ดอก ไม้ประดับส่วนใหญ่ พ่อค้า แม่ค้า รับจากซื้อจากอ.ภูเรือ จ.เลย ซึ่งได้รับความนิยมจากลูกค้าในช่วงนี้

บรรยากาศบริเวณเขตห้ามล่าสัตว์ป่า อ่างเก็บน้ำสนามบิน อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ก็นักท่องเที่ยวเดินทางไปดูนกจากประเทศไซบีเรีย ที่อพยพหนีหนาวเข้าไปทำรังวางไข่ ภายในเขตห้ามล่าเป็นจำนวนมาก จากการสำรวจตั้งแต่ปลายเดือนตุลาคม พบว่า มีนกอพยพไปอาศัยในเขตห้ามล่า มากกว่า 100 ชนิด ประมาณ 10,000 ตัว

ส่วนบริเวณอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ประชาชนและนักท่องเที่ยว ต่างขึ้นไปชมทัศนียภาพชายแดนไทย-กัมพูชา บนผามออีแดง และชมปราสาทพระวิหาร ที่มองเห็นจากฝั่งไทย

นายศักดิ์สิทธิ์ พลทรัพย์ศิริ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร บอกว่า หลังการตัดสินคดีปราสาทพระวิหาร มีนักท่องเที่ยวเดินทางไปที่ผามออีแดงมากขึ้น ส่วนหนึ่งอยากไปชมสภาพพื้นที่จริง หลังได้ติดตามข่าวข้อพิพาทกรณีเขตแดนระหว่างไทย-กัมพูชามานานหลายเดือน ทำให้ในช่วงสุดสัปดาห์มีนักท่องเที่ยวมากกว่า 2,000 คน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง