รัฐบาล 16 ประเทศเตือนเพื่มระมัดระวังเดินทางเข้าไทย

การเมือง
25 พ.ย. 56
03:41
65
Logo Thai PBS
รัฐบาล 16 ประเทศเตือนเพื่มระมัดระวังเดินทางเข้าไทย

รัฐบาล 16 ประเทศ เตือนพลเมืองที่จะเดินทางเข้าประเทศไทยในช่วงนี้ ให้เพิ่มความระมัดระวังและหลีกเลี่ยงพื้นที่ที่การชุมนุม เนื่องจาก อาจมีเหตุรุนแรงได้

รัฐบาลของ 16 ประเทศ ประกาศเตือนพลเมืองที่จะเดินทางเข้าประเทศไทยให้เพิ่มความระมัดระวัง เนื่องจากเหตุการณ์การชุมนุมโดยรัฐบาลอังกฤษ เตือนพลเมืองในประเทศ ให้ระมัดระวังการการเดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทยช่วงนี้ เนื่องจาก เป็นไปได้ว่าจะเกิดการประท้วงครั้งใหญ่ โดยเว็บไซต์ข่าวยูพีไอของอังกฤษ รายงานอ้างแถลงการณ์จากกระทรวงกิจการต่างประเทศ และเครือ จักรภพของอังกฤษ (เอฟซีโอ) ว่า ขณะนี้มีประท้วงทางการเมืองภายในกรุงเทพมหานคร และพื้นที่ต่างจังหวัดของไทย ตั้งแต่เดือน พฤศจิกายน เป็นต้นมา และมีแนวโน้มทวีความรุนแรงขึ้น

ขณะที่นิวซีแลนด์ ยังคงคำเตือนที่ออกไว้ตั้งแต่เมื่อวันที่ 30 กันยายน ที่ผ่านมา ที่ระบุว่า อาจเกิดความไม่สงบจากการชุมนุม และการประท้วงต่างๆ ในไทย โดยชี้ว่า เหตุการณ์เหล่านี้ อาจบานปลายเป็นความรุนแรงได้ โดยแนะนำให้ พลเมืองนิวซีแลนด์ หลีกเลี่ยงการเข้าไปเกี่ยวข้อง กับการประท้วงการชุมนุม หรืออยู่ในสถานที่ ที่มีคนมารวมตัวกันอยู่เป็นจำนวนมาก

เช่นเดียวกับฮ่องกงที่ยังคงระดับคำเตือนสีเหลือง ซึ่งหมายถึงการมีความเป็นไปได้ที่จะเกิดอันตรายขึ้น สำหรับการเดินทางมายังประเทศไทย โดยเตือนให้พลเมืองฮ่องกงที่จะเดินทางมาไทย ควรติดตามสถานการณ์ และหลีกเลี่ยงพื้นที่ประท้วง หรือสถานที่ที่มีคนรวมตัวกันอยู่เป็นจำนวนมาก

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า รัฐบาล 16 ประเทศ ได้แก่ อังกฤษ, ฝรั่งเศส, สวีเดน, ญี่ปุ่น, ไต้หวัน, แคนาดา, ออสเตรเลีย, อิสราเอล, บราซิล, สิงคโปร์, เบลเยียม, สเปน, เนเธอร์แลนด์, นอร์เวย์, เยอรมนี และฮังการี ได้เตือนนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย แต่ยังไม่สั่งห้ามโดยให้เพิ่มระมัดระวังมากขึ้น หรือ หลีกเลี่ยงพื้นที่ชุมนุมเท่านั้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง