สมาคมนักข่าววอนให้สื่อภาคสนามได้ทำงานอย่างเต็มที่

การเมือง
25 พ.ย. 56
05:47
82
Logo Thai PBS
สมาคมนักข่าววอนให้สื่อภาคสนามได้ทำงานอย่างเต็มที่

นายกสมาคมนักข่าวฯ ระบุขอดูท่าทีของกลุ่มมวลชนที่เคลื่อนขบวนไปยังองค์กรสื่อต่างๆ ก่อนแสดงท่าที พร้อมวอนกลุ่มผู้ชุมนุมให้สื่อมวลชนภาคสนามได้ทำหน้าที่ของตัวเองอย่างเต็มที่ ชี้การปิดล้อมข่มขู่เป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม

วิสุทธิ์ คมวัชรพงศ์ นายกสมาคมนักข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย ระบุถึงการเคลื่อนขบวนของกลุ่มผู้ชุมนุมต่อต้านพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม บริเวณราชดำเนิน ไปตามจุดต่างๆ รวมถือสถานีโทรทัศน์ทั้ง 5 แห่ง วอนให้กลุ่มมวลชนเข้าใจการทำงานของสื่อมวลชนภาคสนาม เคารพการทำงานของาสื่อมวลชน และให้สื่อมวลชนทำหน้าที่ของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นสังกัดใดก็ตาม โดยเห็นว่าการปิดล้อม ข่มขู่เป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม ยอมรับว่าการทำงานท่ามกลางสถานการณ์ความขัดแย้งจะมีความคิดที่แตกต่างกัน โดยส่วนตัวคิดว่าหากไม่พอใจการทำงานของสื่อกลุ่มผู้ชุมนุมสามารถส่งตัวแทนเข้าไปเจรจาได้

ส่วนการเดินขบวนในวันนี้ ทางสมาคมนักข่าวฯ จะมีการแสดงท่าทีหรือไม่นั้น ทางนายกสมาคมนักข่าวฯ ระบุว่าต้องขอดูท่าทีของกลุ่มมวลชนก่อนว่าจะเป็นไปในลักษณะใด เบื้องต้นทราบว่าจะมีการยื่นดอกไม้ และมอบนกหวีดเท่านั้น พร้อมทั้งระบุว่าอยากให้เข้าใจการทำงานของสื่อมวลชนในสนามของทุกสังกัด ทั้งนี้บางสังกัดอาจจะรายงานได้ไม่ทั่วถึงนั้นเป็นเรื่องของนโยบายของแต่ละสถานีว่าเป็นไปในทิศทางใด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง