หลายจังหวัด มีปชช.ร่วมเป่านกหวีดขับไล่รัฐบาล

ภูมิภาค
25 พ.ย. 56
07:24
407
Logo Thai PBS
หลายจังหวัด มีปชช.ร่วมเป่านกหวีดขับไล่รัฐบาล

ในต่างจังหวัด ยังคงมีการเคลื่อนไหว รวบรวมรายชื่อ ถอดถอน ส.ส.และ ส.ว.ที่ลงมติผ่านร่าง พรบ.นิรโทษกรรม ขณะที่กลุ่มต่อต้านรัฐบาล ชุมนุมหน้าสถานที่จัดการประชุมรับฟังความเห็นการจัดการน้ำ ใน จ.สงขลา พร้อมเป่านกหวีดขับไล่ตัวแทนรัฐบาล ที่มาร่วมเวที

กลุ่มมวลชน จ.สงขลา ที่คัดค้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม และ ต่อต้านสิ่งที่ผู้ชุมนุมเรียกว่าระบอบทักษิณ รวมตัวเป่านกหวีดไล่ตัวแทนจากสำนักนายกรัฐมนตรี ที่เดินทางมาร่วมเวทีรับฟังความเห็นของประชาชน ในโครงการบริหารจัดการน้ำ เพื่อแก้ปัญหาอุทกภัยที่มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ซึ่งนายปลอดประสพ สุรัสวดี รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะ ประธาน กบอ. ได้ยกเลิกการมาร่วมเวที และส่งตัวแทนมาร่วมงานแทน โดยไม่มีความวุ่นวายเกิดขึ้น

ส่วนชาว จ.สุราษฎร์ธานี ทยอยเดินทางไปชุมนุมหน้าศาลากลางจังหวัด ภายใต้ชื่อเวที รวมพลังต่อต้านระบอบทักษิณ และช่วงเย็นจะเปิดเวทีคู่ขนานกับเวทีราชดำเนิน โดยมีนายชุมพล กาญจนะ อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เป็นแกนนำ

ด้านจังหวัดตาก กลุ่มผู้ชุมนุมต่อต้านรัฐบาล ใน อ.แม่สอด ยังชุมนุม หน้าโรงเรียนสรรพวิทยาคม เขตเทศบาลนครแม่สอด คู่ขนานกับการชุมนุมใหญ่ในกรุงเทพมหานคร บางส่วน ลงชื่อเพื่อเดินทางไปร่วมชุมนุม ที่กรุงเทพมหานคร และลงชื่อถอดถอน ส.ส.และ ส.ว. ที่เห็นชอบกับร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม อย่างต่อเนื่อง เช่นเดียวกับชาว จ.สกลนคร ที่ไปชุมนุม ที่ลานคนเมือง เขตเทศบาลนครสกลนคร ติดตามการการถ่ายทอดสดการเคลื่อนไหวของแกนนำผู้ชุมนุม ที่ต้องการล้มล้างสิ่งที่ผู้ชุมนุมเรียกว่าระบอบทักษิณ

ส่วนที่ศูนย์ประสานงานพรรคเพื่อไทย ใน ต.หนองบัว อ.เมือง จ.อุดรธานี เมื่อวานนี้ (24 พ.ย.) ได้นำรถ 6 ล้อ 2 คัน รับกลุ่ม นปช. กว่า 100 คน เดินทางไปร่วมชุมนุมที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เพื่อแสดงพลังสนับสนุน และปกป้องรัฐบาล


ข่าวที่เกี่ยวข้อง