สื่อต่างประเทศรายงานข่าว "ม็อบราชดำเนิน" เป็นประท้วงใหญ่ที่สุดตั้งแต่ปี 53

การเมือง
25 พ.ย. 56
08:36
329
Logo Thai PBS
สื่อต่างประเทศรายงานข่าว "ม็อบราชดำเนิน" เป็นประท้วงใหญ่ที่สุดตั้งแต่ปี 53

สำนักข่าวต่างประเทศ ได้ให้ความสำคัญติดตามสถานการณ์การเมืองไทยย่างต่อเนื่อง หลังจากที่กลุ่มผู้ประท้วงขับไล่สิ่งที่ผุ้ชุมนุมเรียกว่าระบอบทักษิณ สามารถระดมมวลชนจำนวนมากออกมาแสดงพลัง ที่บริเวณถนนราชดำเนิน กรุงเทพมหานคร เมื่อคืนนี้ (24 พ.ย.)

สำนักข่าวรอยเตอร์ในอังกฤษรายงานว่า การประท้วงขับไล่รัฐบาลไทยสืบเนื่องมาจากการต่อต้านร่างกฏหมายนิรโทษกรรม ซึ่งรัฐบาลภายใต้การนำของนายกรัฐมนตรียิ่งลักษณ์ ชินวัตรพยายามผลักดัน ทั้งนี้ รอยเตอร์ยังสะท้อนในเชิงที่ว่า การชนะเลือกตั้ง และเข้ามาเป็นรัฐบาลของน.ส.ยิ่งลักษณ์ เมื่อปี 2011 เป็นชัยชนะของชนชั้นแรงงานรากหญ้า ซึ่งส่วนใหญ่อยู่ในชนบท และขณะเดียวกันก็กลับเป็นความพ่ายแพ้ของชนชั้นนำดั้งเดิมของไทยในเมืองหลวง คือ กรุงเทพมหานคร

 
ขณะที่สำนักข่าว อัลจาซีรา จากกาตาร์ รายงานว่า เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ประชาชนจำนวนเรือนแสนได้ออกมาประท้วงบนท้องถนนของกรุงเทพฯ เพื่อโค่นล้มสิ่งทมี่ผู้ชุมนุมเรียกว่า ระบอบทักษิณ ทั้งนี้ อัลจาซีรายัง ระบว่า การประท้วงขับไล่รัฐบาลยิ่งลักษณ์ครั้งนี้ ถือเป็นการลุกขึ้นประท้วงทางการเมืองที่สำคัญที่สุด นับตั้งเกิดเหตุประท้วงจนมีผู้เสียชีวิตในปี 2553
 
ด้านสำนักข่าวเอเอฟพีของสหรัฐอเมริกา รายงานว่า ประชาชนจำนวนมากทั้งฝ่ายขับไล่รัฐบาล และสนับสนุนรัฐบาล ได้จัดการชุมนุมทางการเมือง ในกรุงเทพฯ เมื่อวันอาทิตยที่ผ่านมา ถือเป็นการต่อสู้ทางการเมืองบนท้องถนนที่สำคัญมากที่สุด นับจากการประท้วงขับไล่รัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชาชีวะในปี 2553


ข่าวที่เกี่ยวข้อง