"อภิสิทธิ์" ขอเลื่อนนัดไต่สวน คดีฟ้องอธิบดีดีเอสไอ

การเมือง
25 พ.ย. 56
09:03
114
Logo Thai PBS
"อภิสิทธิ์" ขอเลื่อนนัดไต่สวน คดีฟ้องอธิบดีดีเอสไอ

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ยื่นคำร้องขอเลื่อนนัดศาลไต่สวนมูลฟ้อง คดีเป็นโจทก์ยื่นฟ้องอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ปฏิบัติหน้าที่หน้าที่ไม่ชอบ คดีการเสียชีวิตของประชาชนและเจ้าหน้าที่รัฐจากเหตุรุนแรงทางการเมืองปี 2553 ศาลเห็นสมควรเลื่อนไต่สวนเป็นเดือน ก.พ. 2557

วันนี้ (25 พ.ย.56) ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก นัดไต่สวนมูลฟ้องคดีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตนายกรัฐมนตรี และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ และเจ้าหน้าที่ชุดคดีการเสียชีวิตของประชาชนและเจ้าหน้าที่รัฐจากเหตุรุนแรงทางการเมืองปี 2553 รวม 4 คน ในความผิดฐานเป็นร่วมกันเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ หรือโดยทุจริต และเป็นเจ้าพนักงานสอบสวน กระทำการโดยมีเจตนากลั่นแกล้งให้ผู้อื่นได้รับโทษอาญา กรณีสรุปสำนวนข้อหาก่อให้ผู้อื่นฆ่าและพยายามฆ่าโดยเจตนาและเล็งเห็นผล จากการที่ออกคำสั่ง ศอฉ.ในเหตุการณ์ชุมนุมทางการเมืองปี 2553

แต่ทนายความของนายอภิสิทธิ์ ยื่นคำร้องขอเลื่อนนัด เนื่องจากติดภารกิจประชุมพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อเตรียมความพร้อมในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ศาลพิจารณาเห็นสมควรให้เลื่อนการไต่สวนมูลฟ้องออกไป เป็นวันที่ 18 ก.พ.2557


ข่าวที่เกี่ยวข้อง