ความเคลื่อนไหวทางการเมือง ในหลายจังหวัดภาคเหนือ

ภูมิภาค
25 พ.ย. 56
09:52
408
Logo Thai PBS
ความเคลื่อนไหวทางการเมือง ในหลายจังหวัดภาคเหนือ

สถานที่ราชการหลายแห่ง จัดเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยเข้มงวดมากขึ้น เพื่อป้องกันการเคลื่อนไหวทางการเมือง ขณะที่ในภาคเหนือ ทั้งกลุ่มต่อต้านรัฐบาล และกลุ่ม นปช.ยังเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่อง

 บริเวณสวนรถไฟ และหน้าโรงแรมวโรรสแกรนด์พาเลส อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นจุดที่กลุ่มรักเชียงใหม่ 51 แนวร่วมของกลุ่ม นปช.ใช้เป็นสถานที่จัดกิจกรรมเคลื่อนไหวบรรยากาศค่อนข้างเงียบเหงา เพราะว่า สมาชิกส่วนใหญ่ เดินทางไปร่วมชุมนุมกับกลุ่ม นปช. ทั่วประเทศ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน กรุงเทพมหานคร ก่อนหน้านี้แล้วในภาคเหนือนั้น กลุ่ม นปช. หลายจังหวัด ส่วนใหญ่ เดินทางเข้ากรุงเทพมหานคร ไปตั้งแต่วันเสาร์ และอาทิตย์ที่ผ่านมา ทำให้ในพื้นที่ ไม่มีการจัดกิจกรรมเคลื่อนไหว แต่ก็มีบางส่วน ที่ยังติดตามสถานการณ์ชุมนุมอยู่ในพื้นที่

 
 
ส่วนกลุ่มต่อต้านรัฐบาล และ ร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ในภาคเหนือ ขณะนี้ มีที่จังหวัดพะเยา  พิษณุโลก และพื้นที่ อ.แม่สอด จ.ตาก ที่ยังมีเวทีคู่ขนาน ในช่วงเย็นของทุกวัน เพื่อขับไล่รัฐบาล และตั้งโต๊ะรวบรวมรายชื่อถอดถอน ส.ส.และ ส.ว. ที่เห็นชอบ พ.ร.บ.นิรโทษกรรม นอกจากนี้ยังจัดให้ลงชื่อ หากได้จำนวนมากพอ ก็จะเดินทางไปชุมนุมที่กรุงเทพฯ เช่นกัน
 
 
สำหรับการชุมนุมที่เกิดขึ้นทำให้ ขณะนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัด และ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่างๆ ในภาคเหนือ จัดกำลังเจ้าหน้าที่ เฝ้าติดตามสถานการณ์และดูแลรักษาความปลอดภัยสถานที่ราชการอย่างใกล้ชิด เพราะเกรงจะมีกลุ่มคนไม่หวังดี เข้าไปเคลื่อนไหวทางการเมือง และสร้างความวุ่นวายให้กับบ้านเมือง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง