ผู้ชุมนุมปักหลักชุมนุมหน้าช่อง 3 ขอเสนอข่าวเป็นกลาง-เลิกแบนละครน้ำดี

การเมือง
25 พ.ย. 56
10:18
107
Logo Thai PBS
ผู้ชุมนุมปักหลักชุมนุมหน้าช่อง 3 ขอเสนอข่าวเป็นกลาง-เลิกแบนละครน้ำดี

ติดตามความเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ชุมนุมที่เคลื่อนขบวนไป บริเวณด้านหน้าสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสี ช่อง 3 ถนนพระราม 4 หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ที่กลุ่มผู้ชุมนุมได้เคลื่อนขบวนไปที่สถานีโทรทัศน์โมเดิร์นไนน์ทีวี หรือ ช่อง 9 ซึ่งผู้ชุมนุมเรียกว่า เป็นยุทธศาสตร์ดาวกระจายในวันนี้ (25 พ.ย.2556) โดยขณะนี้ก็ปักหลักปราศรัยอยู่ที่ด้านหน้าสถานีโทรทัศน์ทีวีสี ช่อง 3

วันนี้ (25 พ.ย.2556) ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอส รายงานสถานการณ์การชุมนุมบริเวณ หน้าอาคารสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสี ช่อง 3 ว่า ผู้ชุมนุมยังคงปักหลักบริเวณด้านหน้าสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสี ช่อง 3 ถนนพระราม 4 แม้ว่าก่อนหน้านี้ประมาณ 1 ชม.จะมีฝนตกลงมา แต่ นายณัฐพล ทีปสุวรรณ แกนนำผู้ชุมนุม ยังคงปราศรัยท่ามกลางสายฝนโดยผู้ชุมนุมได้เป่านกหวีดเป็นระยะ 

 
ทั้งนี้ นางทยา ทีปสุวรรณ ซึ่งเป็นตัวแทนผู้ชุมนุมได้เข้าไปหารือ กับผู้บริหารสถานีฯถึงการเดินทางมาในวันนี้ (25 พ.ย.2556)  ก็เพื่อที่จะเรียกร้องความเป็นกลางในการสื่อสาร และการนำเสนอข่าว รวมถึงละคร โดยละครที่มีเนื้อหาดีไม่อยากให้มีการแบน และต้องการให้นักแสดงสามารถแสดงออกได้อย่างเต็มที่ โดยไม่มีการปิดกั้นและการนำเสนอข่าวควรที่จะเป็นกลางอยู่ข้างประชาชน และมีความเป็นธรรม และการเดินทางมาวันนี้ ก็เพื่อต้องการที่จะมอบดอกไม้และต้องการที่จะพบกับนายสรยุทธ์ สุทัศนะจินดา ผู้ดำเนินรายการ ด้วย โดยต้องการที่จะพูดคุยถึงการนำเสนอข่าว ที่จะต้องมีจรรยาบรรณและความเป็นกลาง

ทั้งนี้มีข้อตกลงทั้งหมด 3 ข้อ เช่น การนำเสนอตัวเลขผู้ชุมนุมซึ่งหากมีการนำเสนอผิดพลาด ช่อง 3 ก็พร้อมที่จะรับผิดชอบ นอกจากนี้เมื่อรถถ่ายทอดนอกสถานที่ได้ออกไปทำข่าวก็ขอให้มีการเปิดพื้นที่และอำนวยความสะดวกด้วย และสามารถรายงานข่าวได้อย่างรอบด้าน และมีการยืนยันว่าละครน้ำดีจะไม่มีการแบนอีกต่อไป ทั้งนี้ผู้ชุมนุมอยู่ระหว่างรอการพูดคุยกับนายสรยุทธ์ ต่อไป

 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง