ความเคลื่อนไหว กลุ่มต้าน-หนุน รัฐบาล ในหลายจังหวัด

ภูมิภาค
25 พ.ย. 56
14:01
65
Logo Thai PBS
ความเคลื่อนไหว กลุ่มต้าน-หนุน รัฐบาล ในหลายจังหวัด

ความเคลื่อนไหวของกลุ่มต่อต้านและกลุ่มสนับสนุนรัฐบาล ในต่างจังหวัด ส่วนใหญ่เดินทางไปชุมนุมในกรุงเทพมหานคร ก่อนหน้านี้แล้ว ขณะที่สถานที่ราชการและสนามบินกระบี่ ตำรวจต้องดูแลความปลอดภัยอย่างเข้มงวด หลังมีกระแสข่าว กลุ่มผู้ชุมนุมจะปิดล้อมศาลากลางจังหวัด

ตำรวจควบคุมฝูงชน 1 กองร้อย เตรียมรักษาความปลอดภัย สถานที่ราชการ และสนามบินจังหวัดกระบี่ ตำรวจ ระบุว่า มีกระแสข่าว ว่า กลุ่มผู้ชุมนุมต่อต้านรัฐบาล จะปิดล้อมศาลากลางจังหวัด และสนามบิน เพราะไม่พอใจกรณีรถของกลุ่มผู้ชุมนุม ถูกตะปูเรือใบ ทำให้เกิดอุบัติเหตุ และมีผู้ได้บาดเจ็บหลายคน เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เพราะเชื่อว่าเป็นการสกัดกั้นการเดินทางไปชุมนุมที่กรุงเทพฯ
 
ส่วนที่มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา กลุ่มที่เรียกตัวเองว่า เครือข่าย มอ.รักชาติ ได้เตรียมเวทีคู่ขนาน เพื่อติดตาม การชุมนุมที่กรุงเทพมหานคร ในคืนนี้ (25 พ.ย.2556)
 
ขณะที่นางลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์ ประธานชมรมเสียงสตรีแห่งประเทศไทย ร่วมกับชมรมเสียงสตรีภาคตะวันออกเฉียงเหนือ นำกลุ่มสตรีจาก 20 จังหวัด รวมตัวหน้าศาลากลางจังหวัดร้อยเอ็ด ยื่นหนังสือผ่าน นายสมศักดิ์ ขำทวีพรหม ผู้ว่าราชการจังหวัด เพื่อให้กำลังใจนายกรัฐมนตรี และเรียกร้องให้กลุ่มผู้ชุมนุมยุติความเคลื่อนไหว เพื่อแก้ปัญหาความขัดแย้งทางการเมือง เนื่องในวันยุติความรุนแรงต่อสตรี
 
สำหรับภาคเหนือกลุ่มแนวร่วม นปช. ส่วนใหญ่เดินทางไปกรุงเทพมหานคร เพื่อชุมนุมสนับสนุนรัฐบาล ที่เวทีใหญ่สนามราชมังคลากีฬาสถานแล้ว จึงไม่มีการเคลื่อนไหว แต่ที่หน้าโรงแรมวโรรสแกรนด์พาเลส ใน อ.เมือง กลุ่มรักเชียงใหม่ 51 ได้ตั้งโต๊ะรับบริจาค พร้อมลงชื่อผู้ที่จะเดินทางไปร่วมชุมนุมเพิ่มเติม
 
ส่วนกลุ่มต่อต้านรัฐบาลขณะนี้ มีเวทีคู่ขนานที่ จ.พิษณุโลก และ อ.แม่สอด จ.ตาก ซึ่งจัดในช่วงเย็น เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาล รับผิดชอบต่อการบริหารงาน และคัดค้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง