แกนนำ "ม็อบราชดำเนิน" โต้ศอ.รส. กรณีสุเทพยึดก.คลัง ย้ำทำอย่างสันติ

การเมือง
25 พ.ย. 56
15:04
93
Logo Thai PBS
แกนนำ "ม็อบราชดำเนิน" โต้ศอ.รส. กรณีสุเทพยึดก.คลัง ย้ำทำอย่างสันติ

แกนนำ "ม็อบราชดำเนิน" โค่นระบอบทักษิณ ประกาศความสำเร็จของมาตรการเคลื่อนขบวน 13 เส้นทาง พร้อมตอบโต้ข้อกล่าวหาบุกรุกสถานที่ราชการ จากกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ นำมวลชนไปปักหลักชุมนุมที่อาคารสำนักงบประมาณ กระทรวงการคลัง

วันนี้ (25 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอสรายงานว่า ความเคลื่อนไหวของการชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน เพื่อโค่นล้มสิ่งที่ผู้ชุมนุมเรียกว่า "ระบอบทักษิณ" และเวทีคู่ขนานที่สำนักงบประมาณ กระทรวงการคลัง โดยมีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำ ขณะนี้ นายสาทิต วงศ์หนองเตย อีกหนึ่งแกนนำปราศรัยให้ผู้ชุมนุมสามารถเข้าสมทบที่กระทรวงการคลังได้เช่นกัน ซึ่งจะมีการจัดรถรังส่ง เนื่องจากแกนนำจะใช้ 2 เวทีควบคู่กัน ก่อนที่จะมีการประกาศทิศทางการชุมนุมต่อไป 

 
นอกจากนี้ นายสาทิตย์ยังตอบโต้การแถลงข่าวพล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) ที่ระบุว่า การเข้ายึดกระทรวงการคลังของนายสุเทพนั้น เป็นความผิดตามกฏหมายอาญา รวมถึงระบุว่า มีการพกอาวุธ ซึ่งการแถลงครั้งนี้ เป็นการกล่าวหาผู้ชุมนุม พร้อมทั้ง ยืนยันว่า การดำเนินการดังกล่าว เป็นการชุมนุมตามกรอบของของกฏหมาย เนื่องจากไม่มีอาวุธ และไม่ใช้ความรุนแรง 
 
ล่าสุดมีรายงานว่า พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวยอมรับว่า อาจประเมินสถานการณ์ผิดพลาดไป เนื่องจากคาดว่า จะมีการบุกไปที่กองบัญชาตำรวจแห่งชาติ จึงมีการวางกำลังอย่างแน่นหนา ทำให้ต่อไปจะต้องประเมินใหม่ รวมถึงเฝ้าระวังสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เพื่อป้องกันการก่อเหตุสร้างสถานการณ์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง