เกิดเหตุดินสไลด์ทับสวนยาง อ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช-ไร้ผู้บาดเจ็บ

ภูมิภาค
25 พ.ย. 56
15:26
229
Logo Thai PBS
เกิดเหตุดินสไลด์ทับสวนยาง อ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช-ไร้ผู้บาดเจ็บ

ฝนที่ตกลงอย่างต่อเนื่องในพื้นที่ภาคใต้ ส่งผลให้ดินบนภูเขาแก้วอุ้มน้ำ และเกิดดินสไลด์ทับสวนยางพาราของชาวบ้าน อ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช เสียหายจำนวนมาก ขณะที่ชาวอ.ท่าศาลา ยังคงเดือนร้อนอย่างหนัก เพราะเหตุพายุพัดบ้านพังนับร้อยหลังเมื่อสามวันที่ผ่านมา

จำนวนเงินกว่า 300,000 บาทที่ใช้ซ่อมแซมร้านขายอาหารริมทะเล ในบ้านท่าสูงบน อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช ต้องหมดลงอีกครั้ง หลังพายุหมุนพัดผ่านร้านค้าของนางเนาวรัตน์ ธราดลวิสุทธิ์ และชาวบ้านในหมู่บ้านแห่งนี้ เมื่อสามวันก่อน เธอบอกว่า เมื่อปีที่แล้วร้านค้าก็เสียหายเพราะถูกท่วม และใช้เงินออมไปจำนวนมากเพื่อซ่อมแซม และฝันร้ายก็กลับมาอีกครั้งเมื่อสามวันก่อน จึงยังมองไม่เห็นอนาคตที่จะหาเงินมาต่อสายป่านทางธุรกิจ 

 
ไม่แตกต่างไปจากเจ้าของบ้านหลังนี้ แม้จะได้รับแจกจ่ายกระเบื้องมุงหลังคาใหม่จากหน่วยงานของรัฐ แต่ข้าวของภายในบ้านที่พังเสียหาย ก็อาจต้องใช้เงินส่วนตัวซ่อมแซมไปก่อน แต่แม้ว่าหมู่บ้านท่าสูงบน จะอยู่ในพื้นที่เสี่ยง เพราะอยู่ติดปลายแหลมที่ยื่นออกไปในทะเล แต่สำหรับชาวบ้านที่ก็มีทางเลือกไม่มากนัก 
 
ส่วนที่อ.ลานสกา ดินจากภูเขาแก้ว บ้านห้วยชีสุก ต.เขาแก้ว เกิดสไลด์ทับสวนยางของชาวบ้านกว่า 14 ไร่ แต่โชคดีที่ไม่มีผู้บาดเจ็บ หรือเสียชีวิต แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็สร้างความตื่นตระหนกให้กับชาวบ้าน 
 
ส่วนนี้เป็นภาพมุมสูง ซึ่งแสดงให้เห็นความเสียหายที่เกิดจากน้ำป่าในอ.นบพิตำ แต่เพราะสภาพอากาศที่แปรปรวน ทำให้เฮลิคอปเตอร์ของกองทัพภาคที่ 4 บินสำรวจไม่ได้ทั้งหมด อย่างไรก็ตามในส่วนภาคพื้น ได้มีการระดมกำลังเข้าไปช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนแล้ว โดยเฉพาะในหมู่ 6 หมู่ที่ 7 และหมู่ที่ 8 ซึ่งน้ำป่าได้พัดพาสะพานขาดอย่างน้อย 3 จุดจนไม่สามารถติดต่อกับโลกภายนอกได้ 
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง