"ฝ่ายค้าน-รัฐบาล" เตรียมพร้อมอภิปรายไม่ไว้วางใจ

การเมือง
26 พ.ย. 56
00:41
109
Logo Thai PBS
"ฝ่ายค้าน-รัฐบาล" เตรียมพร้อมอภิปรายไม่ไว้วางใจ

นายกรัฐมนตรีเรียกประชุมรัฐมนตรีบางส่วน คาดว่าเป็นการเตรียมพร้อมรับมือการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ที่จะเริ่มขึ้นในวันนี้ (26 พ.ย.)

การประชุมมีขึ้นที่กระทรวงพาณิชย์ ประกอบด้วยนายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง โดยคาดว่าโครงการรับจำนำข้าว โครงการบริหารจัดการน้ำ มูลค่า 350,000 ล้านบาท และการตรากฎหมายนิรโทษกรรม จะเป็นประเด็นที่พรรคฝ่ายค้าน หยิบยกมาอภิปรายไม่ไว้วางใจ

ช่วงเช้าวานนี้ นายกรัฐมนตรีเรียกประชุมครม.ที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อประเมินสถานการณ์การชุมนุมที่เพิ่มแรงกดดันมากขึ้นเรื่อยๆ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ว่าปัญหายังมีทางออกด้วยระบบที่มีอยู่ พร้อมระบุว่ายังไม่คิดจะประกาศยุบสภา และยังไม่ตัดสินใจที่จะลาออกแต่อย่างใด

ขณะที่ พรรคประชาธิปัตย์แถลงปฏิเสธเจตนาที่จะสร้างสถานการณ์ล็อคทางการเมืองขึ้น เพื่อเปิดทางให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้าน ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งมีชื่อที่แนบท้ายญัตติที่จะรับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี แทนน.ส.ยิ่งลักษณ์ โดยระบุว่า การกลับไปเป็นพรรครัฐบาลหรือเป็นนายกรัฐมนตรีของนายอภิสิทธิ์ หรือของพรรคประชาธิปัตย์ จะเกิดจากระบวนการการเลือกตั้งที่ถูกต้องเท่านั้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง