ชะตากรรมเด็กในซีเรีย

ต่างประเทศ
26 พ.ย. 56
01:26
143
Logo Thai PBS
ชะตากรรมเด็กในซีเรีย

เกิดเหตุการณ์ระทึกในซีเรีย เมื่อเด็กๆ ในย่านชานกรุงดามัสกัสหวิดตายหมู่จากเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นเฉียดไปเพียงนิดเดียว

ชะตากรรมของเด็กๆ ในซีเรียที่ต้องอยู่ท่ามกลางอันตรายจากสงครามกลางเมืองที่ยังไม่มีทีท่าว่าจะยุติ โดยในภาพเป็นเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นใกล้กับจุดที่เด็กๆ กำลังให้สัมภาษณ์กับนักข่าวบนถนนโจบาร์ ในย่านชานกรุงดามัสกัส เพื่อบอกเล่าเรื่องที่ต้องเผชิญในแต่ละวัน แต่ขณะที่กำลังสัมภาษณ์กันอยู่ ทันใดนั้นก็เกิดระเบิดขึ้นอย่างรุนแรง ทั้งเด็ก นักข่าว และช่างภาพต้องหนีตายกันจ้าละหวั่น โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ หรือชีวิต

แม้จะเผชิญกับเหตุการณ์ที่เกือบเอาชีวิตไม่รอด แต่เด็กชาวซีเรียกลุ่มนี้ยังคงยิ้มแย้ม และพูดคุยให้สัมภาษณ์กับนักข่าวต่อเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น โดยย่านชานกรุงดามัสกัสเป็นก็จุดหนึ่งที่มีการปะทะกันอย่างดุเดือดระหว่างกองทัพรัฐบาลซีเรียกับฝ่ายต่อต้าน

ทั้งนี้ สหประชาชาติแสดงความวิตกถึงชะตากรรมของเด็กๆ ในซีเรียที่ต้องเผชิญกับความโหดร้ายของสงครามกลางเมือง มีรายงานว่ามีเด็กๆ ในซีเรียกว่า 7,000 คนเสียชีวิตจากสงครามความขัดแย้งที่ยืดเยื้อมานานกว่า 2 ปี โดยเด็กที่เสียชีวิตส่วนใหญ่อายุต่ำกว่า 15 ปี ขณะที่ครึ่งหนึ่งของจำนวนผู้อพยพชาวซีเรีย 1.7 ล้านคน เป็นเด็ก และมีเด็กอีกกว่า 3 ล้านคน ต้องอยู่อย่างสิ้นหวัง และจำเป็นต้องได้รับความช่วยเหลือเพื่อมนุษยธรรมอย่างเร่งด่วน


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง