สถานการณ์น้ำท่วมภาคใต้ เริ่มคลี่คลาย

ภูมิภาค
26 พ.ย. 56
02:26
112
Logo Thai PBS
สถานการณ์น้ำท่วมภาคใต้ เริ่มคลี่คลาย

สถานการณ์น้ำท่วมภาคใต้เริ่มคลี่คลายในหลายจุด หลังจากที่ฝนตกน้อยลง แต่บางพื้นที่ยังได้รับผลกระทบหนัก

แม้ฝนจะหยุดตกบ้างแล้ว แต่เมื่อคืนที่ผ่านมา (25 พ.ย.) ชาวประมงหลายคนในต.ปากพูล อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ยังจอดเรือเทียบท่า โดยเฉพาะเจ้าของเรือประมงขนาดเล็ก หลายคนยังไม่มั่นใจว่า สถานการณ์คลื่นลมจะสงบลงแล้วหรือไม่ ยิ่งวันที่ 28-30 พฤศจิกายนนี้ กรมอุตุนิยมวิทยา ภาคใต้ ประกาศเตือนให้ระมัดระวังฝนตกหนัก และคลื่นลมแรงระลอกใหม่ ทำให้หลายคนยังไม่มั่นใจ ขณะที่ การฟื้นฟูความเสียหายจากน้ำป่าไหลหลากจนพัดสะพานขาดในอ.นพพิตำ ที่ทำให้ชาวบ้านในหมู่ที่ 6 หมู่ที่ 7 และหมู่ที่ 8 ต้องถูกตัดขาดจากโลกภายนอก

จากการบินสำรวจของทหารกองทัพภาคที่ 4 พบว่า มีสะพานที่ชำรุดไม่ต่ำกว่า 3 จุด นอกจากนี้ ยังพบร่องรอยการตัดไม้บนภูเขาสูงเป็นวงกว้างหลายจุด ส่วนกระแสน้ำที่ไหลลงมาจากภูเขายังคงมีสีขุ่นเข้มและไหลแรง อย่างไรก็ตาม การบินสำรวจไม่สามารถตรวจสอบได้ทั้งหมด เนื่องจากสภาพอากาศที่ยังแปรปรวน เช่นเดียวกับที่อ.ลานสะกา ที่เกิดดินสไลด์ทับสวนยางพาราของชาวบ้านกว่า 14 ไร่ ที่บ้านห้วยชีสุข ต.เขาแก้ว เนื่องจากดินบนภูเขาอุ้มน้ำไม่ไหว จึงพังถล่มลงมา

ด้านนายอภินันท์ ซื่อธานุวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ระบุว่า ขณะนี้จ.นครศรีธรรมราช ประกาศพื้นที่ภัยพิบัติแล้ว 22 อำเภอ จาก 23 อำเภอ ยกเว้นอ.ขนอม ที่ไม่มีผลกระทบ มีประชาชนกว่าแสนคนเดือดร้อน ถนนเสียหาย 570 สาย สะพานพัง 20 แห่ง ซึ่งความเสียหายเบื้องต้นประมาณ 230 ล้านบาท


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง