ข้าราชการกระทรวงการคลัง ยังมาทำงานตามปกติแม้มีการปิดกระทรวงชุมนุม

การเมือง
26 พ.ย. 56
04:45
336
Logo Thai PBS
ข้าราชการกระทรวงการคลัง ยังมาทำงานตามปกติแม้มีการปิดกระทรวงชุมนุม

กระทรวงการคลัง ซึ่งขณะนี้กลายเป็นจุดชุมนุมที่สำคัญ โดยมีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เป็นแกนนำดูแลกลุ่มผู้ชุมนุม ยังไม่มีการประกาศแนวทางการชุมนุมที่ชัดเจนในวันนี้ออกมา ขณะที่ ข้าราชการบางส่วนยังมาทำงานตามปกติ เนื่องจากไม่ได้มีการประกาศหยุดงาน

จากกรณีที่นายรังสรรค์ ศรีวราสาสน์ ปลัดกระทรวงการคลังได้มอบหมายให้ที่ปรึกษาด้านกฎหมายแจ้งความดำเนินคดีกับ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ และกลุ่มผู้ชุมนุม ข้อหาบุกรุกสถานที่ราชการ นายสุเทพกล่าวเพียงสั้นๆ ว่าไม่กลัวกับการถูกจับ โดยให้เหตุผลสั้นๆ ว่ามีอาการเจ็บคอ ขณะที่บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มผู้ชุมนุมนั้นเริ่มมีประชาชนทยอยมาเข้าร่วมชุมนุมอย่างต่อเนื่อง โดยกลุ่มผู้ชุมนุมที่อยู่ที่กระทรวงการคลังก็ได้อาศัยพื้นที่โดยรอบอาคาร และห้องโถงของอาคารของกระทรวงปักหลักพักผ่อนตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา

ขณะที่บรรยากาศการทำงานในกระทรวงการคลัง ในวันนี้ยังคงมีข้าราชการบางส่วนมาทำงานตามปกติเนื่องจากยังไม่มีคำสั่งของผู้บังคับบัญชา ให้หยุดงาน แม้กระทรวงการคลังนั้นจะถูกตัดน้ำตัดไฟตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา (25 พ.ย.)

สำหรับบรรยากาศรอบพื้นที่การชุมนุมที่กระทรวงการคลังวันนี้ (26 พ.ย.) กลุ่มผู้ชุมนุมได้เปิดการจราจรในซอยอารีย์ เพื่อให้สัญจรไปมาได้ตามปกติหลังจากเมื่อคืนที่ผ่านมา (25 พ.ย.) ถนนสายดังกล่าวได้ถูกปิดตั้งแต่หน้ากรมประชาสัมพันธ์จนถึงถนนพระราม 6


ข่าวที่เกี่ยวข้อง