แกนนำ นปช.ยืนยันชุมนุมสันติวิธี

การเมือง
26 พ.ย. 56
04:46
64
Logo Thai PBS
แกนนำ นปช.ยืนยันชุมนุมสันติวิธี

กลุ่มผู้ชุมนุมนปช. ยืนยันเป็นความสำเร็จอีกขั้นในการจัดชุมนุมด้วยสันติวิธี เพื่อสนับสนุนรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง พร้อมกล่าวโจมตีการชุมนุมต่อต้านรัฐบาล ที่กระทำการละเมิด

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ในช่วงเช้าวันนี้ (26 พ.ย.) บริเวณภายนอกพื้นที่การชุมนุมสนามราชมังคลากีฬาสถาน กลุ่มผู้ชุมนุมยังคงทยอยไปรับอาหารที่มีการตั้งจุดให้บริการฟรี ด้านผู้ชุมนุมบางส่วนซึ่งส่วนใหญ่มาจากพื้นที่ต่างจังหวัดได้ผ่อนคลายอิริยาบทด้วยการร้องรำทำเพลง ขณะที่การรักษาความปลอดภัยยังคงมีการ์ดผู้ชุมนุมพร้อมเคลื่อนแสกนวัตถุต้องสงสัย อยู่ประจำตามจุดทางเข้าออกสำคัญๆ ในพื้นที่การชุมนุม

ขณะที่บรรยากาศภายในพื้นที่การชุมนุมล่าสุดผู้ชุมนุมบางส่วงยังคงปักหลักค้างภายในสนามกีฬาราชมังคลากรฬาสถาน บางส่วนติดตามกิจกรรมบนเวทีปราศรัย ซึ่งมี นายวรชัย เหมะ ส.ส.พรรคเพื่อไทย นายวรวุฒิ วัชัยดิษฐ์ โฆษก นปช. และนายประแสง มงคลศิริ แกนนำ นปช.ขึ้นจัดรายการเล่าข่าวให้กับผู้ชุมนุมได้รับฟัง โดยนายวรชัย บอกว่าการชุมนุมของกลุ่มนปช.ครั้งนี้ถือเป็นความสำเร็จอีกขั้นที่สามารถชุมนุมด้วยสันติวิธี และช่วยปกป้องรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง พร้อมกันนี้ได้โจมตีการเคลื่อนมวลชนไปปิดล้อมสถานที่ราชการสำคัญๆ ก่อนหน้านี้ของกลุ่มผู้ชุมนุมต่อต้านรัฐบาลที่นำโดย นายสุเทพ เทือกสุบรรณ โดยแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าการชุมนุมถายใต้การนำของนายสุเทพ นั้นนำมาซึ่งผลกระทบ และถือเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายอย่างรุนแรง โดยนายวรชัย ยังวิเคราะห์ด้วยว่า นายสุเทพ ต้องการสร้างความวุ่นวายเพื่อมุ่งโจมตีและทำร้ายอำนาจที่มาจากระบอบประชาธิปไตย จึงเป็นสิ่งที่ประชาชนเสียงส่วนใหญ่ต้องออกมาปกป้อง

บนเวทียังมีการพูดถึงการให้ข่าวของกลุ่มแกนนำต่อต้านรัฐบาลที่ออกมาระบุก่อนหน้านี้ว่า รัฐบาลเตรียมที่จะใช้วิธีรุนแรง เพื่อสลายการชุมนุมของกลุ่มประชาชนที่ยังคงปิดล้อมกระทรวงการคลัง กระทรวงการต่างประเทศ และอีกหลายสถานที่สำคัญ ซึ่งนายวรชัย ยืนยันว่า การดำเนินการของรัฐบาลจะไม่กระทำการซึ่งนำมาสู่ความรุนแรงอย่างแน่นอน แต่จะต้องหาวิธีการตามหลักสากลในการดูแลความสงบเรียบร้อย และเพื่อให้การทำงานของข้าราชการสามารถทำได้ตามปกติ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง