นปช.เรียกร้องเร่งดำเนินคดีอาญา "สุเทพ”

การเมือง
26 พ.ย. 56
07:17
152
Logo Thai PBS
นปช.เรียกร้องเร่งดำเนินคดีอาญา "สุเทพ”

เวทีการชุมนุมของกลุ่ม นปช. เรียกร้องให้เร่งดำเนินการเอาผิดทางกฎหมายอาญากับ นายสุเทพ เทือกสุบรรณและแกนนำผู้ชุมนุมที่บุกรุกสถานที่ราชการ พร้อมกันนี้ นปช.ได้อ้างว่าการชุมนุมครั้งนี้ประสบความสำเร็จต่อการปกป้องรัฐบาล ด้วยสันติวิธี

เมื่อเวลาประมาณ 12.00 น.ที่ผ่านมาเกิดเหตุชุลมุนขึ้นเล็กน้อยบริเวณหลังเวทีการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) โดยเป็นการเข้าใจผิดกันของกลุ่มการ์ด นปช.ที่รักษาความปลอดภัยบริเวณพื้นที่การชุมนุมแต่ใช้เวลาไม่นานก็สามารถทำความเข้าใจกันได้และไม่มีเหตุการณ์บานปลาย

ขณะที่บรรยากาศการชุมนุมตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีแกนนำคนสำคัญของกลุ่ม นปช.เดินทางมายังพื้นที่การชุมนุมแต่อย่างใด แต่บนเวทีการปราศรัยก็ยังคงดำเนินการไปตามปกติยังคงเป็นกลุ่มแกนนำ นปช.จากต่างจังหวัด ที่ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันขึ้นเวทีพูดคุยกับผู้ชุมนุม โดยยังเน้นให้กำลังใจผู้ชุมนุม และโจมตีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ และกลุ่มผู้ชุมนุมที่ออกมาต่อต้านรัฐบาลที่มีการบุกยึดสถานที่ราชการ และมุ่งหวังให้กระทบต่อการบริหารประเทศของรัฐบาล ขณะเดียวกันบนเวทีปราศรัยยังชี้ให้ผู้ชุมนุมเห็นว่าการชุมนุมต่อต้านรัฐบาลชี้ให้เห็นอย่างชัดเจนแล้วว่าไม่ได้เป็นการชุมนุมโดยสงบ และพยายามก่อเหตุความวุ่นวาย ซึ่งเข้าข่ายการกระทำผิดกฎหมายอย่างรุนแรง

ขณะที่การปราศรัยยังเรียกร้องให้รัฐบาลดำเนินการตามแถลงการณ์ของ นปช.ก่อนหน้านี้ คือรัฐบาลควรดำเนินการเอาผิดทางกฎหมายอย่างถึงที่สุด โดยเฉพาะนายสุเทพ และแกนนำ ที่เคลื่อนไหวต่อต้านรัฐบาลซึ่งพยายามจะล้มล้างระบอบประชาธิปไตยมากกว่าการพุ่งเป้าไปที่รัฐบาลและสิ่งที่ผู้ชุมนุมต่อต้านรัฐบาลเรียกว่าระบอบทักษิณ ขณะเดียวกันผู้ปราศรัยบนเวทียังขอให้ผู้ชุมนุมมั่นใจว่าการออกมาเคลื่อนไหวของ นปช.ครั้งนี้ เป็นการทำในสิ่งที่ถูกต้องในการปกป้องรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งจากเสียงส่วนใหญ่ของประเทศ และยังอ้างว่านี่ถือเป็นความสำเร็จอีกขั้นที่ นปช.แสดงให้เห็นถึงการชุมนุมด้วยสันติวิธี ซึ่งแตกต่างจากการต่อต้านรัฐบาลที่พยายามสร้างความวุ่นวาย และพยายามให้เกิดการเผชิญหน้ากันในสังคม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง