หลายจังหวัดตั้งเวทีคู่ขนานเคลื่อนไหวกลุ่มหนุน-ต้าน รัฐบาล

ภูมิภาค
26 พ.ย. 56
07:18
26
Logo Thai PBS
หลายจังหวัดตั้งเวทีคู่ขนานเคลื่อนไหวกลุ่มหนุน-ต้าน รัฐบาล

ในต่างจังหวัด บางพื้นที่ยังมีเวทีคู่ขนาน ทั้งกลุ่ม นปช.และกลุ่มต่อต้าน ร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ขณะที่ศาลากลางจังหวัดอุดรธานี เพิ่มการรักษาความปลอดภัยเข้มงวด ป้องกันการเคลื่อนไหวปิดล้อมศาลากลางจังหวัด

บริเวณศาลากลาง จ.อุดรธานี เจ้าหน้าที่ได้ตั้งศูนย์อำนวยการรักษาความปลอดภัยสถานที่ราชการ เพื่อดูแลความสงบเรียบร้อย ป้องกันการชุมนุมเคลื่อนไหว พร้อมจัดสายตรวจ ตระเวนตามสถานที่ราชการ โดยเตรียมเจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชน 1 กองร้อย และตำรวจอีก 400 นาย รับมือการชุมนุม แต่จนถึงขณะนี้ ยังไม่มีการรวมตัวเคลื่อนไหวของกลุ่มใด

ส่วนกลุ่มผู้ชุมนุมต่อต้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ยังชุมนุมในหลายพื้นที่ เช่น ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี อ.เมืองนครราชสีมา เป็นเวทีคู่ขนานการชุมนุมที่กรุงเทพฯ แต่ยืนยันว่า จะไม่เคลื่อนขบวนไปสถานที่ราชการตามที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำผู้ชุมนุมเวทีราชดำเนินประกาศ แม้จะมีเป้าหมายเดียวกัน แต่ต้องการชุมนุมอย่างสันติ

กลุ่มผู้ต่อต้านรัฐบาล ใน อ.แม่สอด จ.ตาก ชุมนุมหน้าโรงเรียนสรรพวิทยาคม ลงชื่อถอดถอน ส.ส.และ ส.ว. ที่ผ่าน พรบ.นิรโทษกรรม และระดมชาวบ้านพื้นที่ 5 อำเภอชายแดน ร่วมลงชื่อ

ขณะที่หลายกลุ่ม ใช้เครือข่ายสังคมออนไลน์ เป็นสื่อกลางนัดชุมนุม เช่น ใน จ.เชียงใหม่ ที่ไปชุมนุมที่ลานท่าแพ อ.เมืองเชียงใหม่ เมื่อคืนที่ผ่านมา (25 พ.ย.) เพื่อแสดงพลังต่อต้านสิ่งที่พวกเขาเรียกว่า “ระบอบทักษิณ” ท่ามกลางตำรวจปราบจราจล ดูแลความปลอดภัย

ส่วนกลุ่มคนเสื้อแดงที่ใช้ชื่อว่า กลุ่มลูกคนเมืองรักชาติเชียงราย รวมตัวหน้าโรงแรมภูเพลส อ.เมืองเชียงราย แสดงจุดยืนต่อต้านการชุมนุมของกลุ่มนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ก่อนเดินทางโดยรถตู้ ไปชุมนุมที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน โดยบอกว่า ต้องการปกป้องรัฐบาล ที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชน

ส่วนเวทีคู่ขนาน คัดค้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ที่หน้าศาลากลาง จ.นครศรีธรรมราช เมื่อคืนที่ผ่านมา นอกจากการปราศรัย ยังมีการแสดงของคณะมโนราห์ เสียดสีการบริหารงานของรัฐบาล โดยมีประชาชนร่วมชุมนุมจำนวนมาก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง