23 ประเทศประกาศเตือนประชาชนเดินทางมาไทย

ต่างประเทศ
26 พ.ย. 56
07:19
139
Logo Thai PBS
23 ประเทศประกาศเตือนประชาชนเดินทางมาไทย

หลายประเทศเริ่มเตือนพลเมืองของตัวเอง ให้หลีกเลี่ยงการเดินทางเข้ามายังประเทศไทยในระยะนี้ โดยระบุถึงสถานการณ์การชุมนุมมีแนวโน้มบานปลาย

กระทรวงการต่างประเทศ รายงานว่า รัฐบาล 23 ประเทศ อาทิ อังกฤษ, ฝรั่งเศส, สวีเดน, ญี่ปุ่น, ไต้หวัน, แคนาดา, ออสเตรเลีย, อิสราเอล, บราซิล, สิงคโปร์, เบลเยียม, สเปน, เนเธอร์แลนด์, นอร์เวย์, เยอรมนี, ฮังการี ได้เตือนนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยในระดับสีเหลือง หรือ เพิ่มความระมัดระวังและให้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด แต่ยังไม่สั่งห้าม เนื่องจากประเมินสถานการณ์เบื้องต้นแล้วพบว่า มีแนวโน้มบานปลายกลายเป็นเหตุการณ์รุนแรง ดังเช่นที่เคยเกิดขึ้นเมื่อปี 2553

โดยให้หลีกเลี่ยงพื้นที่ที่มีการชุมนุมประท้วงทางการเมือง และ ประกาศใช้ พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ทั้งในกรุงเทพมหานคร และการชุมนุมในเมืองต่างๆ ทั่วประเทศ ซึ่งในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ให้ระมัดระวังบริเวณสถานที่ราชการ ที่อาจมีการชุมนุมยืดเยื้อตลอดทั้งสัปดาห์นี้ ส่วนพื้นที่บังคับใช้ พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ในบางพื้นที่ รวมทั้งในบริเวณ วัดพระแก้ว ถนนราชดำเนิน และ บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง